Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cập nhật 28/8/2021, 09:08:46

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Hồ Phước Thành vừa ký ban hành Kế hoạch số 1179 về việc thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của Kế hoạch thực hiện Đề án trên trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Theo đó, mục tiêu cụ thể hướng đến là giữ thị phần hàng Việt Nam đạt trên 85% tại các kênh phân phối Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trên 80% tại các chợ truyền thống và các cửa hàng tạp hóa. Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong tỉnh chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong tỉnh. Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa Việt Nam cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại tỉnh, tổ chức các điểm bán hàng bằng các hình thức phù hợp, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Về nhiệm vụ cụ thể triển khai Kế hoạch được chia thành 3 nhóm, gồm “Nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng”; Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; Nhóm chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt và hàng Việt. Trên cơ sở các nhóm nhiệm vụ này, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương triển khai thực hiện Đề án; Mặt trận TQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

Ngọc Hà, Phi Long


Lượt xem: 14

Trả lời