Ia Pa sẵn sàng các điều kiện cho năm học mới

Cập nhật 03/9/2020, 10:09:59

Cùng với các địa phương khác trong huyện, thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Ia Pa đã tập trung chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2020 – 2021. Đến nay, mọi công tác đã hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới.

Mặc dù nghỉ hè muộn song đến ngày 18/8, 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tập trung tại trường để tổ chức dọn vệ sinh trường, lớp. Cùng với đó, thì nhà trường cũng tập trung hoàn thiện các điều kiện cần thiết khác cho năm học mới.

Cô Mai Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, huyện Ia Pa phấn khởi nói: “Về cơ sở vật chất thì được sự quan tâm của các cấp bố trí kinh phí để tu sửa 16 phòng học đã xuống cấp và xây mới nhà vệ sinh cho học sinh; và nhà trường cũng đã bố trí đảm bảo đủ phòng học cho học sinh học 2 buổi/ngày. Đối với công tác tuyển sinh thì thực hiện theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục – Đào tạo thì nhà trường đã bắt đầu thực hiện công tác tuyển sinh từ ngày 12/8. Và tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho năm học mới”.

Trong công tác chuẩn bị cho năm học mới, các trường học ở huyện Ia Pa đều đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Mặt khác, đối với các trường Tiểu học cũng đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để áp dụng việc giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 1.

Thầy Nguyễn Hữu Huy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, huyện Ia Pa cũng cho biết: “Đối với việc chuẩn bị cho chương trình sách giáo khoa mới thì từ cuối năm học và sang đầu hè thì tất cả thầy, cô giáo đã được tập huấn đầy đủ. Nhà trường thì đã chọn được bộ sách “Kết nối trí thức với cuộc sống”và tổ chức triển khai đến tất cả các thầy cô giáo và tuyên truyền cho các bậc phụ huynh”.

Năm học 2020 – 2021, huyện Ia Pa có 31 đơn vị trường học với hơn 12.000 học sinh. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và ngành Giáo dục huyện Ia Pa đã sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

Ông La Văn Nam, Phó Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Ia Pa trao đổi: Các công tác chuẩn bị cho năm học mới cơ bản về công tác nhân sự, cơ sở vật chất, chuyên môn thì trên cơ sở chỉ đạo của các cấp thì Phòng đã cụ thể hóa và yêu cầu các đơn vị trường học triển khai. Cùng với đó, cũng chỉ đạo các đơn vị trường học vừa chuẩn bị chuyên môn song đồng thời phải chủ động cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là dịch Covid-19, bạch hầu và sốt xuất huyết.Với công tác chuẩn bị như hiện nay thì cùng với cả tỉnh, huyện Ia Pa sẵn sàng để học sinh tựu trường và khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

Với sự chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu năm học, tin tưởng rằng bước vào năm học mới 2020 – 2021 ngành Giáo dục huyện Ia Pa sẽ gặt hái được nhiều thành công./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 47

Trả lời