Huyện Ia Pa hiện có trên 100 trường hợp đang cách ly tại nhà

Cập nhật 15/10/2021, 09:10:14

Theo Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Ia Pa, đến thời điểm hiện tại, toàn huyện còn trên 100 công dân đang thực hiện Quyết định cách ly y tế tại nhà.

Trong đó, có 09 trường hợp là F0 đã được điều trị khỏi và thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà theo đúng quy định. Những trường hợp còn lại phần lớn đều đi từ vùng dịch về và đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung. Để giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà, huyện đã kiện toàn và đưa vào hoạt động 92 tổ Covid cộng đồng với trên 300 thành viên.

Cũng theo đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Ia Pa, trong khoảng 10 ngày tới đây, số công dân thực hiện quyết định cách ly y tế tại nhà của địa phương sẽ tăng lên, khi theo thống kê, toàn huyện đang có hơn 300 công dân tự phát đi về từ một số tỉnh, thành phía Nam và đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh. Do vậy, các tổ Covid cộng đồng đã được chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các trường hợp này để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại địa phương./.

Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 1

Trả lời