Hứng thú với các câu lạc bộ trong trường học

Cập nhật 04/4/2024, 16:04:57

Cùng với việc dạy tốt, học tốt, những năm qua, tại các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) năng khiếu, thu hút đông đảo sự tham gia của học sinh. Thông qua các CLB đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống.

Được thành lập cách đây 2 năm, CLB thu hút hơn 40 thành viên tham gia. Từ CLB đã phát hiện, bồi dưỡng được nhiều học sinh có năng khiếu âm nhạc, có cơ hội phát triển trong tương lai. Tham gia CLB, không những khơi dậy niềm đam mê và tình yêu với nhạc cụ dân tộc mà còn giúp các em học sinh tự tin thể hiện bản thân.

Em Nguyễn Trần Thảo Nguyên – Thành viên CLB Hòa tấu nhạc cụ dân tộc, Trường THCS Trần Phú, TP. Pleiku chia sẻ: “Trong CLB thì em được thầy cô giao cho nhiệm vụ đánh đàn T’nưng, em cảm thấy rất là vui khi tiếng đàn T’nưng do mình đánh hòa vào cùng dàn nhạc. Việc tham gia CLB em cảm thấy rất vui và mang lại nhiều giá trị, có thể phát huy niềm đam mê âm nhạc, hiểu và biết thêm về văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên.”

Còn đây là một buổi hoạt động ngoại khóa của CLB Handmade Art. Mặc dù mới được thành lập từ đầu năm học 2023-2024 nhưng Handmade Art là CLB thu hút đông đảo học sinh tham gia nhất trong số các câu lạc bộ đang hoạt động tại Trường THCS Trần Phú. Để được như vậy, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch dựa trên nhu cầu và sở thích của học sinh nhằm phát huy khả năng sáng tạo, tư duy của các em trong việc làm ra các sản phẩm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, đặc biệt là các vật liệu tái chế.

Em Hoàng Minh Phú – Học sinh lớp 8/7, Trường THCS Trần Phú, TP. Pleiku bày tỏ: “Khi em tham gia CLB này cảm thấy rất vui và cảm thấy kỹ năng tốt hơn về nghệ thuật và khi tham gia CLB cũng có thể là tự móc len tạo ra sản phẩm của riêng mình và có thể tặng bạn bè, người thân.”

Ngoài CLB hòa tấu nhạc cụ dân tộc, CLB Handmade Art thì để phát huy khả năng của học sinh, những năm học qua Liên đội Trường THCS Trần Phú đã thành lập các Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ Truyền thông và các CLB Học thuật. Tham gia các CLB, nhiều học sinh đã tự tin, mạnh dạn hơn trước đám đông, đặc biệt là hình thành được những kỹ năng làm việc nhóm.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương – Tổng phụ trách Đội Trường THCS Trần Phú, TP. Pleiku trao đổi: “Một hoạt động không thể thiếu trong trường học đó là hoạt động của các CLB đội nhóm, để đáp ứng chương trình dạy học cũng như là chương trình giáo dục phổ thông 2018 ứng với hoạt động trải nghiệm đối với các em trong trường học. Hoạt động CLB đội nhóm ngày càng được quan tâm chú trọng và đi sâu vào việc khai thác, phát huy được năng lực của học trò nhà trường.”

Hoạt động của các CLB trong trường học thật sự là sân chơi bổ ích cho học sinh sau những giờ học căng thẳng trên lớp. Thông qua các CLB, học sinh được sinh hoạt, rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Đặc biệt giúp học sinh giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ năng sống, ứng xử, giao tiếp, góp phần hỗ trợ học sinh bước đầu có những định hướng về nghề nghiệp trong tương lai./.

Lê Thư – KSor Tuối


Lượt xem: 2

Trả lời