Hội Nông dân Việt Nam : Hội thảo vai trò nông nghiệp, nông dân , nông thôn trên tiến trình hội nhập TPP.

Cập nhật 02/3/2016, 08:03:33

Sáng 1 tháng 3, tại TPPleiku Hội nông dân Việt Nam đã phối hợp với Công ty Ba con rồng  tổ chức Hội thảo vai trò nông nghiệp, nông dân , nông thôn trên tiến trình hội nhập TPP.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh  KPa Thuyên  đã tham dự  hội thảo .  Tham dự còn  có hơn 200 đại biểu là cán bộ hội nông dân các cấp của tỉnh Gia Lai, nông dân   và  các  đại lý kinh doanh phân bón  trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai và  Kon Tum.

Tại Hội thảo  các đại biểu đã nghe Hội Nông dân Việt Nam và  Công ty Ba con rồng  trình bày các nội dung  của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Trong đó nhấn mạnh vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong tiến trình hội nhập.Việt Nam là một trong những nước được đánh giá sẽ hưởng lợi lớn từ TPP. Đây là cơ hội và thách thức đối với  các doanh nghiệp nông nghiệp Việt  Nam  trong bối cảnh phải cạnh tranh khốc liệt với hàng hóa nhập khẩu, lại phải đối diện  với tình hình sản xuất nông nghiệp manh mún, thiếu bền vững. Nông dân lạm dụng hóa chất để năng suất  cây trồng  nhưng không chú trọng đến chất lượng nông sản  và môi trường, dẫn đến đất đai  ngày càng suy thoái, sâu bệnh diễn biến phức tạp, chi phí sản xuất cao, nông sản khó tiêu thụ….

          Vì một nền nông nghiệp xanh, bền vững Công ty Ba con rồng đã  có những bước tiên phong trong  việc  nghiên cứu ứng dụng các công nghệ  mới trong lĩnh vực sản xuất phân bón, đặc biệt là công nghệ sinh học  để sản xuất ra những sản phẩm hữu cơ sinh học chất lượng cao, thân thiện mới môi trường.  Như sản phẩm KN3 lên men từ động thực vật, có tính năng phục hồi hệ keo đất, bộ rễ và hệ sinh vật có  ích trong đất … Sản phẩm được Trung ương Hội nông dân Việt Nam  bình chọn là  sản phẩm tiêu biểu năm 2014 . Ngoài ra công ty còn nghiên cứu thành công  các dòng sản phẩm chất lượng cao , đa tính năng  mang tầm quốc tế.

                                                     

Mai Loan – Xuân Huy


Lượt xem: 146

Trả lời