Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII)- dấu ấn đặc biệt về công tác cán bộ

Cập nhật 15/5/2018, 09:05:35

Những chủ trương và những quyết sách đúng đắn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) vừa kết thúc, nhất là đã đề ra các giải pháp căn cơ để ngăn chặn và xử lý nạn chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ… tiếp tục được cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) là dấu ấn đặc biệt trong công tác cán bộ.

Cũng giống như nhiều ý kiến khác, bà Rơ Chăm H’Déo – Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai cho rằng: Để đất nước “nở hoa độc lập, kết trái tự do” và phát triển đi lên như ngày hôm nay nhân dân ta đã đổ biết bao xương máu và đã có nhiều người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng, xả thân hy sinh vì sự nghiệp chung của dân tộc. Bởi vậy, không thể để một số cán bộ biến chất, tham nhũng, tiêu cực làm tổn hại đến quốc gia, dân tộc và ảnh hưởng đến uy tín của Đảng.

Bà Rơ Chăm H’Déo – Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh Gia Lai cho biết “Là cán bộ thì phải đặt lợi ích chung, lợi ích của nhân dân, dân tộc lên hàng đầu. Không nên sử dụng những cán bộ vì quyền lợi, bổng lộc riêng làm ảnh hưởng đến sự nghiệp chung. Qua theo dõi Hội nghị TW 7(khóa XII), bản thân tôi cảm thấy rất phấn khởi vì đã đề cập đến nhiều vấn đề nhân dân đang quan tâm, đó là xử lý cán bộ tham nhũng”.

Ông Phan Chí Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai cũng nói: “Bản thân tôi theo dõi sát sao diễn biến Hội nghị TW 7 khóa XII với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có công tác cán bộ. Mong rằng Đảng ta tiếp tục lãnh đạo triển khai tốt công tác cán bộ vì công tác cán bộ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước”.

Còn theo anh Nguyễn Hoàng Phong – Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai cho rằng: Những quyết sách từ Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), đặc biệt là việc đề ra các giải pháp mang tính đột phá để xử lý những tiêu cực trong công tác cán bộ đã tác động trực tiếp đến tâm tư, tình cảm và càng củng cố niềm tin của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, từ đó ra sức cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Anh Nguyễn Hoàng Phong – Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cũng nêu: “ Tôi nghĩ rằng, nếu Trung ương Đảng kiên quyết xử lý những tồn tại, hạn chế trong công tác cán bộ sẽ tạo môi trường minh bạch, dân chủ để thế hệ trẻ càng có cơ hội trong công việc để cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước”.

Nhiều ý kiến cho rằng, Nghị quyết Trung ương 7(khóa XII) đã thổi “luồng gió mới” để tạo những bước đột phá mạnh mẽ, tiến bộ trong công tác cán bộ- một trong những nhiệm vụ trọng yếu của Đảng, nhất là trong giai đoạn hiện nay./.

Hà Đức, Cao Duy,Sơn Trung


Lượt xem: 59

Trả lời