Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không năm 2018

Cập nhật 24/4/2018, 16:04:45

Sáng ngày 24/4, đồng chí Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ Chính trị – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không Quốc gia đã dự và chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố có cảng hàng không sân bay nhằm tổng kết công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Dự tại điểm đầu cầu tỉnh Gia Lai có PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các thành viên Ban Chỉ huy Khẩn nguy hàng không tỉnh.

Năm 2017, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 94,3 triệu khách, tăng 16,9%; các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 44,74 triệu khách tăng 16%. Đặc biệt, các cơ quan chức năng đã phối hợp trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho các bay đến dự Tuần lễ cấp cao APFEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới như: Nhận thức về an ninh hàng không trong một số bộ phận cán bộ, chiến sỹ còn hạn chế; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của một số nhân viên kiểm soát an ninh hàng không còn chưa chuyên nghiệp; các cơ quan quản lý nhà nước còn lúng túng trong công tác phối hợp, xử lý,…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương các cơ quan, đơn vị và các địa phương có cảng hàng không sân bay trong thời gian qua đã nỗ lực phối hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng, xây dựng uy tín của ngành hàng không nói riêng và của Việt Nam nói chung. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các ngành chức năng và địa phương có cảng hàng không sân bay đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn hàng không; Phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị tập trung nỗ lực quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của đất nước phát triển bền vững. Bộ Công an cần tập trung tham mưu cho Chính phủ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các hành lang pháp lý để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh hàng không. Bên cạnh đó, thường xuyên thông tin kịp thời cho ngành hàng không về những âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của đối tượng tội phạm. Chỉ đạo công an các địa phương nơi có cảng hàng không sân bay triển khai thực hiện tốt Quyết định số 16/2017/QĐ-TTg, ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về “Phương án khẩn nguy tổng thể đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng”; Hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống bạo loạn, khủng bố và khẩn nguy hàng không tỉnh để hoạt động có hiệu quả. Song song với đó, cần tổ chức đào tạo,nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nhận biết,phát hiện và xử lý các chất cháy, nổ cho nhân viên hàng không. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh hàng không tuần tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh cho các cảng hàng không./.

Đoàn Bình,  Đặng Trà


Lượt xem: 44

Trả lời