Hội nghị tổng kết tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cập nhật 13/11/2019, 18:11:53

Chiều nay (13/11), Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Gia Lai năm 2019.

Theo báo cáo kết quả sơ bộ tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Gia Lai tại thời điểm 0 giờ ngày 1/4/2019 toàn tỉnh có trên 1,5 triệu người, là tỉnh đông dân đứng thứ 2 khu vực Tây Nguyên và đứng thứ 18 trên cả nước. Như vậy sau 10 năm, quy mô dân số của tỉnh Gia Lai tăng thêm 239.435 người, mật độ dân số của địa phương hiện tại là 98 người/km2, thấp so với mật độ dân số chung của cả nước và các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Kết quả sơ bộ về nhà ở, tỉnh Gia Lai có 90,4% hộ dân sống trong nhà kiên cố và bán kiên cố, tuy nhiên vẫn còn 9,6% dân cư đang sống trong nhà thiếu kiên cố hoặc đơn sơ cần được quan tâm trong các chính sách cải thiện nhà ở dân cư trong thời gian tới. Về giáo dục, địa phương có khoảng 80,9% dân số trong độ tuổi đi học phổ thông hiện đang theo học, tỷ lệ dân số trong độ tuổi đi học phổ thông không đi học ở khu vực nông thôn cao gấp 2,8 lần so với khu vực thành thị. Trong quá trình điều tra dân số và nhà ở, Gia Lai cũng đã gặp không ít khó khăn trong công tác tuyên truyền, tiếp cận hộ, điều tra viên cũng như nhiều thông báo lỗi trên trang Web điều hành.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Gia Lai năm 2019 cho rằng Ban chỉ đạo các cấp đã rất nỗ lực trong công tác tổng điều tra dân số và nhà ở. Mặc dù địa bàn rộng, lực lượng điều tra viên mỏng nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, các điều tra viên đã đáp ứng được công nghệ thông tin trong quá trình điều tra dân số và nhà ở. Đây chỉ là số liệu báo cáo sơ bộ, nhưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị các địa phương cần khai thác số liệu báo cáo tổng kết tổng điều tra dân số và nhà tỉnh ở lần này để đưa vào báo chính trị của địa phương.
Nhân dịp này, đã có 12 tập thể, 50 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 58 tập thể, 232 cá nhân nhận Giấy khen Cục trưởng Cục thống kê tỉnh và 41 tập thể, 198 cá nhân nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Gia Lai năm 2019./.

Lệ Xuân – Minh Trung.


Lượt xem: 204

Trả lời