Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật 13/1/2022, 13:01:07

Sáng nay (13/01), Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện năm “Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở” năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu trung tâm. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí Thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bùi Thị Minh Hoài, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại điểm cầu tỉnh Gia Lai, dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Võ Thanh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhưng công tác dân vận của hệ thống chính trị đã có nhiều chuyển biến tích cực, hệ thống dân vận đã chủ động tham mưu cấp ủy các cấp lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác dân vận của Đảng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức vận động nhân dân trong điều kiện ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đánh giá kết quả của năm “Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở” năm 2021, báo cáo cho thấy, công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã có nhiều chuyển biến rõ rệt từ xã, phường đến các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Năm 2022, Ban Dân vận Trung ương đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” của hệ thống chính trị gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, tập trung vào phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid – 19” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, khó khăn; đề ra một số giải pháp quan trọng để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ; đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận tại địa phương, đơn vị.

Thông tin chi tiết về diễn biến của Hội nghị và những chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong bản tin tiếp theo.

Quốc Linh, R’Piên

 


Lượt xem: 13

Trả lời