Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quý III năm 2019

Cập nhật 26/9/2019, 08:09:20

Ngày 25/9 Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện công tác quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019 của các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý III năm 2019, các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy đã tham mưu Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ xây dựng Đảng và các mặt công tác khác đạt được những kết quả quan trọng. Nhất là tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quán triệt, học tập, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tập trung triển khai công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đôi ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống tham nhũng; đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát năm 2019 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; xử lý một số vấn đề trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản… Các địa phương, đơn vị đã triển khai nghiêm túc các kế hoạch, kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó triển khai hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng làng nông thôn mới, sản xuất vụ Mùa, thu ngân sách, giảm nghèo bền vững, phòng chống dịch tả lợn châu Phi và dịch bệnh trên cây trồng….

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng;phát huyvai trò nêu gương của người đứng đầu các cơ quan trong thực hiện công vụ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy Đảng;tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên;rà soát, đánh giá năng lực của một số tổ chức cơ sở Đảng khối các sở, ban, ngành của tỉnh. Cần khắc phục tình trạng một số cán bộ, đảng viên năng lực còn hạn chế, chưa hoàn thành nhiệm vụ. Duy trì kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện tốt văn hóa công sở. Cơ quan thanh tra, ủy ban kiểm tra cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhất là xử lý nghiêm những hạn chế, sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường kiểm tra, hậu kiểm đối với việc cấp giấy phép và hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh, mua bán lâm sản. Đặc biệt là tập trung triển khai công tác tuyên giáo, dân vận, tổ chức, cán bộ; thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch về công tác xây dựng Đảng trong năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị cấp ủy các cấp và các địa phương, đơn vị cần triển khai các chính sách để giúp người dân bị thiệt hại do tiêu chết hàng loạt và do dịch tả lợn châu Phi tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất./.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 21

Trả lời