Hội Chữ thập đỏ Gia Lai: Đa dạng các hoạt động nhân đạo

Cập nhật 23/11/2023, 06:11:19

Hôm nay 23/11 – Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946- 23/11/2023). Phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai với tinh thần năng động, sáng tạo, tâm huyết vì sự nghiệp nhân đạo, các hoạt động của Hội đã góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội. Người đã căn dặn các thế hệ cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã phát huy mạnh mẽ các giá trị truyền thống của dân tộc, tích cực tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, phương thức hoạt động đa dạng, huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chị  Rmah Han – Buôn Puh Chik, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa nói: “Con mình sinh ra đã bị ốm, không vận động bình thường được, thương con nhưng không biết làm sao. Hôm nay đi khám được bác sỹ tư vấn, hỗ trợ điều trị, mong sao con được khỏe mạnh.”

Điểm nổi bật trong thực hiện phong trào Chữ thập đỏ năm nay đó là triển khai chương trình “Tết nhân ái”. Là năm đầu tiên tổ chức nên cũng có những khó khăn nhất định trong công tác triển khai. Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt, sáng tạo của các cán bộ, tình nguyện viên tại mỗi địa phương, chương trình đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, hơn 52.100 suất quà đã được trao trong chương trình “Tết nhân ái”, vượt chỉ tiêu Trung ương Hội giao.

Anh Rơ Mah A Lên – Xã Biển Hồ, TP. Pleiku chia sẻ: “Cảm ơn Hội CTĐ đến thăm và tặng quà. nhà mình có thêm gạo, thêm sữa thế này thì vui lắm, rất cảm ơn…”

Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tinh cũng đã phát huy tốt những mô hình, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo như: “Tháng Nhân Đạo”; “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” … Theo đó, năm nay, thực hiện dự án “Giếng sạch trao buôn” do tổ chức Asif tài trợ, Hội đã phối hợp tổ chức nghiệm thu, bàn giao 55 giếng với trị giá 5,8 tỷ đồng. Các cấp Hội còn vận động trợ giúp 277 địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn. Giá trị hoạt động công tác xã hội năm 2023 đạt 82,6 tỷ đồng.

Em Đỗ Bảo Minh – Tổ 1, phường Hoa Lư, TP. Pleiku bày tỏ: “Con nhận học bổng từ năm lớp 5 đến nay là 3 năm rồi, số tiền đó đã giúp con mua sách vở. Trong thời gian qua, Hội CTĐ rồi các cấp, các ngành cũng quan tâm giúp đỡ con rất nhiều.”

Ông Nguyễn Chí Cẩn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao đổi: “Hội CTĐ đã và đang triển khai rât nhiều hoạt động, phối hợp với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để chăm lo cho những mạnh đời bất hạnh. Sắp tới cũng sẽ có rất nhiều các đoàn thăm, tặng quà, cấp phát thuốc cho bà con./ Năm nay, Hội CTĐ xác định tổ chức các hoạt động mang tính trọng tâm, trọng điểm gắn với các ngày lễ lớn trong năm.”

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo, trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội, xứng đáng là tổ chức nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo

Linh Chi – Huy Toàn – Duy Linh


Lượt xem: 29

Trả lời