Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018

Cập nhật 09/2/2018, 08:02:23

Gắn công tác CCHC của các bộ, ngành với địa phương nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác CCHC, xây dựng nền hành chính phục vụ. Đây là nội dung chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị-Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác cải cách hành chính năm 2018 được Chính phủ tổ chức vào sáng nay. Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác CCHC, năm 2018, bên cạnh tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nhanh chóng triển khai cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc CCHC cần phải được thực hiện ngay trong công tác thể chế để nêu cao tinh thần thượng tôn và đưa pháp luật nhanh chóng đi vào cuộc sống. Cùng với đó, các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai, môi trường, nông nghiệp, nông thôn, chính sách đối với người có công…; đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gắn với tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”.

Được biết, những nỗ lực trong công tác CCHC thời gian qua đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của đất nước, được người dân, doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Trong đó, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt mức cao nhất trong 10 năm, đạt khoảng 17,5 tỉ đôla Mỹ. Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới, năm 2017 môi trường kinh doanh của Việt Nam tăng 14 bậc so với năm 2016, xếp thứ 68/190 quốc gia và nằm trong nhóm dẫn đầu của các nước ASEAN./.

Thiên Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 26

Trả lời