Hiệu ứng từ mô hình Câu lạc bộ theo sở thích tại trường học

Cập nhật 26/6/2020, 08:06:26

Góp phần giúp học sinh phát huy năng khiếu và khơi gợi niềm đam mê, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phát triển mô hình câu lạc bộ theo sở thích. Đây chính là nơi học sinh vừa được học tập lại được trải nghiệm và cảm nhận những điều bổ ích theo những cách riêng của bản thân. Từ đó, hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành thế giới quan sinh động ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Quan sát thiên nhiên để vẽ tranh là hoạt động mà các em học sinh trong Câu lạc bộ Mỹ Thuật tại Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TT Chư Sê, huyện Chư Sê vô cùng thích thú. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên, những tiết học vẽ ngoài trời như thế này luôn mang đến nhiều điều thú vị trong hành trình khám phá kiến thức của mỗi thành viên.

Giáo viên Mỹ thuật Trần Thị Vân – Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TT Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: Ở CLB Mỹ thuật thì các em học vẽ được thể hiện khả năng của mình, và việc cho các em quan sát như thế này sẽ mang tính giáo dục từ thực tế rất cao. Các em tự khám phá, cảm nhận và tiếp thu chúng một cách riêng và truyền tải vài bức tranh của mình.

Mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm trong trường học được hình thành theo sở thích, nguyện vọng của học sinh là những hoạt động trải nghiệm bổ ích và thú vị. Ở đây các em có nhiều cơ hội để nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng hợp tác trong một tập thể. Nhất là được thầy cô giáo định hướng, khơi gợi để phát huy năng khiếu, sở trường. Chính vì thế CLB trở thành nơi nuôi dưỡng, chắp cánh cho những ước mơ, đam mê của học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Em Lê Phạm Thảo Hiền – Lớp 4A2, Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai chia sẻ: “Khi em tham gia CLB Mỹ thuật thì em cảm thấy rất thích bởi vì có nhiều bạn cùng sở thích, suy nghĩ và năng khiếu giống em. Em được trò chuyện thể hiện suy nghĩ của bản thân vì thế em thoải mái từ đó học tập tốt hơn”.

Em Nguyễn Hoàng Gia Hân – Lớp 5A2, Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TT Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai cũng nói: “: Từ khi em tham gia CLB Tiếng anh em cảm thấy việc giao tiếp ngày càng được tốt và tiến bộ hơn. Ở đây cô bày cho chúng em biết rất nhiều mẫu câu giao tiếp nhất là học các bài hát tiếng anh, vì thế em rất thích tham gia CLB này”.

Với những lợi ích mang lại, các câu lạc bộ, đội, nhóm tại Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đây là một trong những cơ sở để nhà trường tiếp tục duy trì, phát triển hình thức vừa học tập vừa vui chơi này.

Cô Lê Thị Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TT Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Có thể thấy CLB trong trường thời gian qua đã phát huy tác dụng trong việc dạy và học cho chính các em học sinh. Từ việc các tổ chức đội đã thành lập nên câu lạc bộ thì rất ghi nhận và trong thời gian tiếp theo nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các em có thể tham gia nhiều câu lạc bộ hơn nữa”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai mô hình câu lạc bộ theo sở thích trong học đường được hưởng ứng và nhân rộng trên các lĩnh vực khác nhau cả về học tập, vui chơi, giải trí. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, hình thức này đã mang lại hiệu ứng tích cực trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục tại mỗi đơn vị./.

Thanh Vui,  Minh Vũ


Lượt xem: 94

Trả lời