HĐND tỉnh họp tổng kết giám sát về hoạt động của trạm y tế xã, phường, thị trấn

Cập nhật 20/8/2016, 09:08:34

Sau khi kết thúc các đợt kiểm tra tại 11 trạm y tế ở 4 huyện: Ia Pa, Ia Grai, Mang Yang và Chư Pưh, chiều ngày 19/8, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức họp tổng kết giám sát về tổ chức và hoạt động của các trạm y tế  xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

20.8 hđnd

Đoàn giám sát HĐND tỉnh cơ bản đồng ý với kết quả giám sát về hoạt động của hệ thống trạm y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đánh giá cao những chuyển biến tích cực về cơ sở vật chất và chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân các địa phương. Đoàn giám sát cũng ghi nhận nhiều hạn chế, tồn tại như: Công tác quản lý Nhà nước đối với trạm y tế vẫn còn nhiều bất cập, chồng chéo. Việc xây dựng xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh còn chậm, chỉ đạt tỷ lệ 44.14%. Nguồn nhân, vật lực của hệ thống y tế xã tuy đã được bổ sung song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu  chăm sóc sức khỏe càng cao của người dân.

Trên cơ sở đó, Đoàn giám sát đã đề xuất nhiều giải pháp đối với từng cấp, ngành cụ thể, như: xây dựng chế độ thu hút bác sỹ, chính sách phụ cấp phù hợp cho đội ngũ nhân viên y tế thôn, làng;  Thống nhất mô hình tổ chức đơn vị sự nghiệp y tế tuyến huyện; Giao Sở Y tế quản lý về chuyên môn nghiệp vụ, UBND cấp huyện quản lý nhà nước đối với trạm y tế xã. Sở Y tế cần tăng cường kiểm tra và hỗ trợ trong hoạt động chuyên môn và rà soát cụ thể để bố trí, đầu tư về kinh phí cũng như nhân lực phù hợp. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, giám sát đối với việc tổ chức và hoạt động của trạm y tế./.

Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 226

Trả lời