HĐND tỉnh Gia Lai giám sát công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng biên chế viên chức ngành giáo dục tại huyện Chư Păh

Cập nhật 31/3/2022, 09:03:35

Ngày 30/3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Chư Păh và hiệu trưởng  các trường :THCS Chư Đăng Ya, THCS Ia Mơ Nông về công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng biên chế viên chức ngành giáo dục.

Năm 2021, ngành GD&ĐT huyện Chư Păh được giao 998 biên chế. Đến thời điểm hiện tại đã có 914 biên chế viên chức và 45 biên chế hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ. Trong năm học 2021-2022, huyện đã tuyển dụng 65 viên chức, tiếp nhận 09 viên chức ngoài huyện chuyển đến; chuyển công tác ngoài biên chế các trường đối với 17 viên chức; giải quyết cho 07 viên chức nghỉ hưu, nghỉ thôi việc; thuyên chuyển 05 viên chức, điều động 17 viên chức giữa các trường trong huyện và biệt phái 01 giáo viên về công tác tại Phòng GD&ĐT huyện. Tại buổi giám sát, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề như kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2022; rà soát việc thiếu nhân viên trong ngành để có phương án tuyển dụng; vấn đề đảm bảo nguồn kinh phí chi thường xuyên, kinh phí bổ sung cho các hoạt động chuyên môn…

Kết luận buổi giám sát, Đoàn giám sát HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Chư Păh trong việc bố trí cán bộ, viên chức phù hợp với trình độ, chuyên môn. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như: tỷ lệ sĩ số học sinh trên lớp còn thấp, tỷ lệ giáo viên trên lớp ở cả 3 bậc học còn cao; cần khắc phục việc chia tách, sáp nhập lại các trường có 2 cấp học; đưa điểm, cụm lẻ về trường chính; cần nghiên cứu mô hình bán trú ở vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào DTTS; bố trí, điều động, sắp xếp giáo viên theo quy định, tránh tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ… Đối với những đề xuất, kiến nghị của địa phương, đoàn giám sát tổng hợp và trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết./.

CTV Ngọc Thủy – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 12

Trả lời