Giao lưu chính luận nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường”

Cập nhật 13/2/2022, 10:02:21

Kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2022), tối 12/02, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật chính luận “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường”. Tham dự chương trình có: Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; các  Ủy viên Trung ương Đảng; Lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

 Chương trình được dàn dựng theo 3 phần: Tổ quốc, Cờ Đảng giục ta đi tới và Đắp xây nước non đẹp tươi. Chương trình tái hiện câu chuyện lịch sử đất nước từ thuở còn đắm chìm trong tăm tối, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành “tím ruột xót non sông”, chia tay cha đi tìm đường cứu nước. Chương trình tái hiện lại hình ảnh ngọn đèn dầu. Trong những đêm thu yên tĩnh ở vùng quê Kinh Bắc, những mái đầu xanh tràn đầy hoài bão, lý tưởng cách mạng cứu nước như: Trần Văn Cung, Ngô Gia Tự, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Văn Hoan, Trịnh Đình Cửu… cùng tụ họp quanh ngôi đèn tọa đăng, nhất trí ra nghị quyết thực hiện chủ trương Vô sản hóa… Ánh sáng của ngọn đèn cách mạng đã góp phần đẩy nhanh quá trình giác ngộ của các giai cấp – nền tảng vững chắc cho sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam.

Nhà Sử học Dương Trung Quốc phát biểu: “Các cụ đưa ra một tiêu chí rất đơn giản thôi. Cái đường lối nào mà ủng hộ cho nước Việt Nam giành độc lập, ủng hộ cho nước thuộc địa được tự do thì Cụ đi theo. Tôi cho rằng đây là một sự lựa chọn trong bối cảnh lịch sử chung là mọi lực lượng của dân tộc đều hướng tới việc làm như thế nào để giải phóng dân tộc mình ra khỏi ách thuộc địa”.

Đặc biệt, thông qua các phóng sự ghi lại những trao đổi của các khách mời đã tái hiện sinh động chặng đường 92 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển vẻ vang của Đảng. Xuyên suốt chương trình, những ca khúc ca ngợi tổ quốc, ca ngợi Đảng được dàn dựng công phu hướng tới thông điệp khơi dậy tình yêu, trách nhiệm và khát vọng cống hiến cho tổ quốc của mỗi người dân Việt Nam.

Trung tướng Đặng Quân Thụy, Nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội cho biết: “Sự sáng suốt của TƯ Đảng hội tụ nhiều yếu tố lắm. Trước hết là trí tuệ và mưu lược. Thứ 2 là sáng tạo và tài năng. Nó phù hợp với những tình hình mới. Thứ 3 nữa là đạo đức. Cái quan trọng nữa là đoàn kết. Tất cả hội tụ lại thành ánh sáng, soi sáng con đường của dân tộc ta”.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thứ nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi và các bạn trẻ hiện nay rất may mắn được sinh ra và lớn lên trong thời bình và được thụ hưởng thành quả của 35 năm đổi mới. Cho nên. Điều đầu tiên chúng tôi cảm thấy rất tự hào và biết ơn những nỗ lực lớn lao không ngừng nghỉ của các thế hệ đi trước để chúng tôi có một môi trường sinh sống, học tập, lao động thuận lợi như ngày hôm nay. Và từ niềm tự hào đó phải ý thức được trách nhiệm của mình. Mỗi người trẻ cần phải là một dòng chảy nhỏ, cộng hưởng thành một dòng chảy lớn trong dòng chảy chung của dân tộc để thực hiện khát vọng hùng cường ấy”.

Bằng sự chuẩn bị công phu, chu đáo, chương trình Giao lưu chính luận nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” đã thể hiện được được tinh thần: Đảng luôn là người dẫn đường, chỉ lối cho dân tộc ta. Thông qua đó đã hướng tới thông điệp: Thắp sáng và lan tỏa hơn nữa tình yêu, trách nhiệm và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc trong con tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ../.

 BT Ngô Thanh (Nguồn VOV.vn, báo Quân đội nhân dân)


Lượt xem: 12

Trả lời