Gia Lai tiếp nhận 13 người DTTS vượt biên trái phép hồi hương

Cập nhật 21/12/2016, 08:12:47

Sáng ngày 20/12 tại cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, đại diện Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) phối hợp với cơ quan chức năng Vương quốc Campuchia trao trả cho Việt Nam 13 người dân tộc thiểu số vượt biên trái phép.

21-12-traotra

Trong số 13 người dân tộc thiểu số vượt biên được trao trả lần này có một người ở huyện Ia Grai, hai người ở huyện Đak Đoa và hai gia đình gồm 10 người ở xã Ia Ko, huyện Chư Sê. Vì thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, năm 2015 những người này đã bị các đối tượng bên ngoài tuyên truyền, lừa phỉnh bán tài sản, bỏ buôn làng vượt biên sang Campuchia vởi ảo vọng được đi Mỹ sống giàu sang mà không phải lao động. Thế nhưng gần 2 năm sống chui lủi trong các khu nhà tạm bợ do Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn bố trí, phải chịu cảnh đói khát, khổ cực, ốm đau bệnh tật và mất tự do nên họ đã tự nguyện xin hồi hương về Việt Nam sinh sống. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, các đơn vị chức năng đã trực tiếp đưa họ về tận nhà, những người trở về lần này được dân làng và chính quyền mở rộng vòng tay nhân ái, tha thứ lỗi lầm và tạo điều kiện để sớm ổn định cuộc sống./.

Quốc Thành – Lê Ánh


Lượt xem: 165

1 thought on “Gia Lai tiếp nhận 13 người DTTS vượt biên trái phép hồi hương”

  1. Chúng ta sống bằng chính sức lao động của mình. Bất cứ nơi đâu trên trái đất điều phải làm mới có cái ăn. Tiền đâu dễ dàng kiếm được trong vai ngày. Phải học tập làm việc cuộc sống mới khá hơn.

Trả lời