Gia Lai tăng cường phối hợp xử lý tình trạng xe mía chở quá khổ, quá tải

Cập nhật 20/1/2018, 11:01:12

Gia Lai hiện đang bước vào cao điểm thu hoạch nông sản, chính vì vậy để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT, nhất là xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá khổ quá tải, Công an tỉnh Gia Lai đã huy động lực lượng, tăng cường phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm, đông phương tiện lưu thông. Ghi nhận tại đường Đông Trường Sơn qua địa bàn huyện Ia Pa.

Trung bình mỗi ngày có hàng chục xe tải chở mía lưu thông trên Quốc lộ Đông Trường Sơn qua địa bàn huyện Ia Pa để nhập mía về cho Nhà máy đường Ayun Pa. Dù đã được tuyên truyền, vận động, song một số lái xe và chủ xe vẫn cố tình không chấp hành các quy định về chở đúng tải trọng. Thậm chí cơi nới thành thùng xe để chở được nhiều mía hơn.

Dự lường trước những phức tạp trong việc chấp hành tải Anh Nguyễn Phúc Thiện – Lái xe cho biết: “Nói về trọng tải xe thì chở hai mấy tấn. Xe mình cũng quá, khoảng vài tấn. Nói chung là hàng mía là mình không đong đo, đong đếm trong rẫy được, mình cứ chất trong kèo trong thùng vậy thôi. Dư vài ba tấn mình không thể biết được”.

trọng của chủ xe, lái xe mỗi khi đến vụ thu hoạch mía, ngay từ đầu năm 2018, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã huy động lực lượng phối hợp với Công an huyện Ia Pa tăng cường tuần tra tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 1/2018 đến nay, đã phát hiện, xử lý gần 40 phương tiện chở quá tải trọng cho phép. Riêng đối với các phương tiện vi phạm chở quá khổ, kích cỡ thành thùng, lực lượng buộc lái xe phải cưa bớt chiều dài mía, sau đó mới tiếp tục cho phương tiện lưu thông.

Trung úy Ngô Trần Đức – Đội CSGT Công an huyện Ia Pa cho biết: ‘Sự phối hợp này rất là nhịp nhàng và đã kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về Luật Giao thông đường bộ. Song song với đó chúng tôi kết hợp tuyên truyền với chủ phương tiện, lái xe chấp hành nghiệp Luật Giao thông đường bộ nói chung và chở đúng tải trọng nói riêng. Dần dần nâng cao ý thức chấp hành của chủ xe và tài xế.

Thiếu tá Trần Nam Trung – Tổ trưởng Tổ TTKS Quốc lộ 25, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cũng nói: “Trong thời gian tới thì việc xử lý xe chở quá khổ quá tải chúng tôi tiếp tục duy trì thường xuyên, liên tục. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi chở hàng quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe, đặc biệt là vào các khung giờ ban đêm khi mà các lái xe lợi dụng lực lượng chức năng ít kiểm tra xử lý. Chúng tôi cũng sẽ cắt cử lực lượng đông đủ và thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi chở hàng quá khổ quá tải”.

Xử lý nghiêm tình trạng xe mía chở quá khổ quá tải hiện là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà tỉnh Gia Lai triển khai. Việc làm này sẽ được duy trì và phối hợp chặt chẽ, liên tục trong suốt niên vụ thu hoạch mía 2017-2018./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 79

Trả lời