Gia Lai quyết tâm thực hiện có hiệu công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Cập nhật 28/4/2017, 14:04:15

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Đặc biệt tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, giúp nhân dân có một dịp nghỉ lễ tràn đầy niềm vui.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai quyết liệt thực hiện trong dịp này đó là xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép. Để phát huy hiệu quả công việc, phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng chuyên đề, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác và tập trung triển khai thực hiện vào những giờ cao điểm, không chỉ trong nội thành, nội thị mà cả ở khu vực ngoài khu dân cư….

Trung tá Lương Thị Thu Quỳnh, Phó Trưởng Phòng CSGT – Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Khi phát hiện thì xử lý nghiêm khắc, không có du di bỏ qua. Mục tiêu cũng là để người dân đảm bảo an toàn, vui chơi được trọn vẹn, không có tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân chính là vì nồng độ cồn”.

Dịp nghỉ Lễ năm nay kéo dài 4 ngày và xác định sẽ có đông người dân từ các tỉnh về Gia Lai vui chơi, nghỉ lễ và ngược lại. Trước yêu cầu nhiệm vụ đề ra trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở cần chủ động triển khai các giải pháp,  tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.

Thượng  úy Lê Văn Sáng – Đội Phó Đội Tuần tra Kiểm soát Giao thông số 2, Quốc lộ 14 – phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai nói: Chúng tôi sẽ tập trung xử lý nghiêm tình trạng xe khách chở quá số người quy định, vượt quá tốc độ cho phép và chúng tôi xử lý triệt để để người dân yên tâm đi lại trong dịp nghỉ Lễ.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở GTVT – Phó Ban Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng công an tăng cường bám sát các đường quản lý và chỉ đạo lực lượng công an xã và tổ tự quản kiểm soát ngay tại địa bàn nông thôn để phòng tránh tai nạn giao thông ngay tại cơ sở”.

Từ những giải pháp cụ thể, sát với thực tế, Gia Lai tin tưởng sẽ đạt được những kết quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Góp phần chào đón ngày Lễ 30/4 và 1/5 trong niềm vui trọn vẹn…./.

Đoàn Bình- Minh Trí – Thanh Sáng


Lượt xem: 31

Trả lời