Gia Lai nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam

Cập nhật 09/1/2024, 16:01:51

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2024), tại tỉnh Gia Lai, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú và hấp dẫn. Thông qua đó đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, sinh viên tham gia, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng công tác học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Đối với các giảng viên, thầy cô giáo và hơn 500 học sinh, sinh viên đang học tại Trường Cao đẳng Gia Lai thì không khí của Chương trình kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam do Đoàn trường tổ chức như một ngày hội. Tham gia chương trình, các em học sinh, sinh viên không những ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng học sinh, sinh viên Việt Nam qua từng thời kỳ mà còn hòa mình vào chuỗi các hoạt động tập thể như: Thi văn nghệ, các trò chơi dân gian, thi nấu cơm, nhảy bao bố, chạy tiếp sức, đua thuyền về đích… cũng như trải nghiệm tại các gian hàng ẩm thực phong phú, nhiều màu sắc. Để sân chơi diễn ra thành công, Đoàn trường đã chủ động lên kế hoạch một cách cụ thể, đảm bảo triển khai xuyên suốt các nội dung để tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, sinh viên được cùng tham gia.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thảo – Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Gia Lai cho biết: “Năm nay có một điểm mới là chúng tôi tổ chức các điểm trang trí để các bạn trẻ có thể checkin và với lực lượng ủy viên ban chấp hành đoàn trường trẻ, năng động sáng tạo có sự chuẩn bị chu đáo về nhân sự, nội dung chương trình thông báo cho các khoa để các bạn có thể tham gia đầy đủ.”

Em Nguyễn Phan Khang Hy – Sinh viên Khoa Điện – Điện tử – Tin học, Trường Cao đẳng Gia Lai vui vẻ nói: “Em thấy chương trình rất thiết thực, giúp chúng em gắn kết, có thêm niềm vui và kỹ năng trải nghiệm ngoài chương trình học.”

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2024), tại tỉnh Gia Lai nhiều cơ sở Đoàn, Hội không chỉ tổ chức các hoạt động mang tính chất phong trào mà còn chú trọng tổ chức các sân chơi trí tuệ, các hoạt động khám phá, phát huy khả năng sáng tạo của mỗi học sinh, sinh viên. Từ đó tạo ra không khí thi đua sôi nổi, giúp học sinh, sinh viên có cơ hội thể hiện sự hiểu biết, kiến thức của mình. Với sức thu hút và lan tỏa mạnh mẽ, dù với hình thức nào, các hoạt động Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam được tổ chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã góp phần bồi dưỡng tâm hồn, mang đến nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp trên hành trang chinh phục tri thức của các em học sinh, sinh viên.

Em Phan Thị Diệu Linh – Học sinh lớp 12C1, Trường THPT Tôn Đức Thắng, huyện Đức Cơ bày tỏ: “Em rất tự hào vì mình là học sinh của trường Tôn Đức Thắng, khi tham gia các hoạt động em thêm yêu mái trường, thầy cô, bạn bè. Em được trải nghiệm và trưởng thành hơn, em mong sẽ có nhiều chương trình như thế để tham gia.”

Cùng với lực lượng học sinh, sinh viên cả nước, học sinh, sinh viên các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai ngày càng vươn lên chiếm lĩnh kiến thức, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho cộng đồng xã hội. Chất lượng của phong trào học sinh, sinh viên cũng vì thế mà ngày càng được nâng cao, trở thành địa chỉ tin cậy để thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh thể hiện sự nhiệt huyết, sức sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thanh Vui – Huy Toàn


Lượt xem: 7

Trả lời