Gia Lai: Đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại

Cập nhật 23/4/2020, 17:04:25

Sáng ngày 23/4, các em học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đi học trở lại. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em các trường đều đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Đặc biệt trước khi các em trở lại trường các trường đã tiến hành tổng vệ sinh nhiều lần và tiêu độc khử trùng để luôn trong tư thế sẵn sàng đón các em trở lại trường với tinh thần vừa chống dịch tốt vừa đảm bảo kế hoạch học tập cho các em.

Sáng ngày 23/4, hơn 11.800 học sinh lớp 12 ở 50 trường THPT và trên 21.600 học sinh lớp 9 ở 235 trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại.

Ngày đầu đi học trở lại, hơn 450 học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du đều được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Trong những ngày đầu nhà trường cũng đã xây dựng phương án bố trí học tập theo hướng giãn cách học sinh, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch trong trường học.

Thầy giáo Nguyễn Anh Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Thời gian trước mắt nhà trường không tổ chức chào cờ đầu tuần cũng như tổ chức các hoạt động tập thể. Trong thời gian 3 ngày đầu với các lớp 9 nhà trường chia ra thành 2 phòng học. Yêu cầu học sinh đeo khẩu trang đeo khẩu trang thường xuyên, giáo viên nhân viên nhà trường cũng buộc phải đeo khẩu trang”.

Sau một thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, nay được đi học lại các em học sinh đều rất phấn khởi, luôn nêu cao ý thức thực hiện các quy định về phòng bệnh.

Em Trần Ngọc Uyên Nhi, HS lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Du, TP Pleiku, Gia Lai nói: “Hôm nay đi học lại em cảm thấy rất vui và hào hứng, khi đi học lại nhà trường quy định chúng em phải mang khẩu trang 100%, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và ngồi giãn cách”.

Em Nguyễn Đăng Minh Hoàng, HS lớp 9/1, Trường Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, TP Pleiku cũng bày tỏ: “Em sẽ cố gắng học tập và thực hiện những quy định của nhà trường về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Em sẽ đeo khẩu trang,  thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để bảo vệ bản thân em và các bạn”.

Khi quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại, ngành giáo dục cũng có những quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em. Cùng với công tác vệ sinh trường lớp thường xuyên, các trường đều xây dựng phương án bố trí học tập theo hướng giãn cách, không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh…. Các lớp được chia làm hai, mỗi lớp không quá 20 em, đảm bảo giãn cách ở các lớp học. Thầy Lê Trung Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ cho biết: “Các bạn đến trường đã được giãn cách và đo thân nhiệt ngay từ cổng, sau đó lên lớp cũng được thực hiện giãn cách với nhau ở trên phòng học, trường cũng thường xuyên nhắc nhở, đặt dung dịch sát khuẩn giúp cho các bạn thường xuyên rửa tay sau khi tiếp xúc để đảm bảo công tác vệ sinh trong trường học tốt”.

Theo kế hoạch dự kiến của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai thì ngày 27/4/2020 tất cả học sinh THCS, THPT, học viên, sinh viên CĐSP đi học trở lại và Mầm non, Tiểu học đi học trở lại từ ngày 4/5/2020. Trong thời điểm này, Ngành Giáo dục không chỉ tập trung đảm bảo tiến độ và kiến thức chuyên môn cho học sinh cuối cấp mà còn phải đáp ứng yêu cầu chặt chẽ của công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Lệ Xuân, Kim Châu,  Minh Trí – CTV Minh Châu


Lượt xem: 129

Trả lời