Gặp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) và Trao giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ VII – năm 2018

Cập nhật 19/6/2018, 07:06:24

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tổ chức buổi Gặp mặt thân mật nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018) và trao giải Báo chí tỉnh lần thứ VII – năm 2018. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ayun H’But – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh, cùng hơn 200 hội viên Hội nhà báo Việt Nam đang sinh hoạt tại 07 Chi hội thuộc Hội nhà báo tỉnh và đội ngũ phóng viên báo Trung ương, bộ, ngành có văn phòng thường trú trên địa bàn tỉnh.

93 năm qua, cùng với hoạt động báo chí cả nước, báo chí Gia Lai đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn, cổ vũ, động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Ngoài 04 cơ quan báo chí địa phương, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương và các bộ, ngành có phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh, với hơn 200 phóng viên, nhà báo. Các cơ quan báo chí Gia Lai đã tập trung tuyên truyền kịp thời và đúng định hướng của tỉnh. Các nhà báo đã bám sát thực tế, thông tin kịp thời và phân tích sâu sắc những sự kiện mới, phát hiện và phản ánh trung thực những điển hình tiên tiến, cổ vũ nhân tố mới, dũng cảm trong đấu tranh chống những biểu hiện trì trệ, tiêu cực, đề xuất phương hướng giải quyết những vấn đề thiết thực mà xã hội quan tâm; đóng góp xứng đáng vào những thành tựu to lớn của tỉnh nhà. Trong đó, có rất nhiều tấm gương tiêu biểu, phẩm chất đạo đức trong sáng, vững vàng nghề nghiệp, giàu tinh thần cống hiến, luôn nỗ lực lao động cần cù, sáng tạo vì lợi ích của đất nước và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, mong muốn: Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí tăng cường đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý, phê bình của bạn đọc  để xây dựng những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, có tính thời sự, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thông tin luôn mở rộng của bạn đọc, tác động có hiệu quả đối với việc hình thành dự luận một cách lành mạnh, nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt; cổ vũ, huy động sự đồng thuận và sức mạnh của nhân dân trong công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Trao giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ VII – năm 2018 cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải.

Theo ghi nhận, Giải thưởng báo chí lần thứ VII – năm 2018 có gần 70 tác phẩm tham gia dự thi của các tác giả và nhóm tác giả ở ba thể loại: báo viết, báo nói và báo hình. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh khá toàn diện các lĩnh vực của chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.  Các tác phẩm dự giải đều được đầu tư rất công phu, có sự bám sát thực tế, chịu khó tìm tòi. Đặc biệt, nhiều tác phẩm chú trọng phản ánh các sự kiện lớn của tỉnh nhà; đề tài học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác xây dựng nhà ở có công cho người cách mạng, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến….

Tại lễ trao giải, Hội đồng chung khảo đã trao 30 giải cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải cao. Theo đó, tác phẩm “ Điêu đứng vì “Tín dụng đen” của tác giả Minh Triều, Phòng Báo Điện tử – Báo Gia Lai đạt giải A ở thể loại báo viết. Giải A thể loại báo nói thuộc về tác phẩm “ Bảo tồn như thế – sử thi liệu có còn…?” của tác giả Kim Ngân, Phòng Chuyên đề, Văn nghệ và Giải trí, Đài PT – TH Gia Lai và Tác phẩm “ Gia Lai – TP Hồ Chí Minh tiềm năng và dấu ấn hợp tác phát triển” của nhóm phóng viên Hồng Uyên – Thanh Sáng, Phòng Thời Sự, Đài PT – TH Gia Lai đạt giải A ở thể loại báo hình.

Phóng viên Hồng Uyên – Phòng Thời sự, Đài PT – TH Gia Lai – Giải A Tác phẩm “ Gia Lai – TP Hồ Chí Minh tiềm năng và dấu ấn hợp tác phát triển” chia sẻ “ Tôi nhận thấy Giải Báo chí hằng năm được tổ chức là sân chơi truyền thống cho đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh. Hằng năm, tôi cũng dành thời gian để thực hiện các tác phẩm tham gia. Năm nay tôi cũng tham gia và may mắn được giải cao. Tác phẩm nói về hiệu quả của xúc tiến đầu tư giữa Gia Lai và TP Hồ Chí Minh…

Phóng viên Minh Triều – Phòng Báo Điện tử, Báo Gia Lai – Giải A Tác phẩm “Điêu đứng vì “Tín dụng đen” cho biết “ Tín dụng đen hiện đang là làn sóng ngầm trên địa bàn tỉnh. Thông qua các phẩm này tôi mong muốn các ban, ngành, địa phương cần vào cuộc để giải quyết triệt để vấn đề này…”

Ngoài ra, Hội đồng chung khảo cũng đã trao 6 giải B, 09 giải C và 12 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả. Thông qua Giải Báo chí lần thứ VII, nhằm ghi nhận những lao động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã có những đóng góp trong hoạt động tuyên truyền, thúc đẩy nền kinh tế – xã hội tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển./.

Bích Thủy –  Huy Toàn


Lượt xem: 111

Trả lời