Đường qua khu vực đồi thông xã Ia Dêr xuống cấp trầm trọng

Cập nhật 19/5/2023, 15:05:36

Nhiều năm qua, tuyến đường nối từ Tỉnh lộ 664 đến cầu treo đường Phan Đình Phùng (địa phận xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) đã xuống cấp nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tuyến đường này do UBND huyện Ia Grai quản lý có chiều dài 1,6 km, mặt đường rộng 3,5 m. Đây là một trong những tuyến giao thông quan trọng nối huyện Ia Grai với thành phố Pleiku, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho Tỉnh lộ 664 và giúp việc thông thương của người dân được thuận tiện hơn. Tuy nhiên, sau nhiều năm sử dụng, tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Dù mặt đường được láng nhựa nhưng đã bị bong tróc, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và lởm chởm đá. Có đoạn xuất hiện chi chít những hố sâu 30-40 cm. Để giảm tải các tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhiều người dân sống quanh khu vực đã mang quần áo, vải thừa, bao xi măng để “vá” tạm những “ổ voi, ổ gà” dọc trên tuyến đường này.

Anh Lê Văn Thắng – Làng Jút 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai nói: “Ngày nào em cũng đi qua tuyến đường này, đi nhiều khi muốn té luôn. Tai nạn xảy ra nhiều lắm nên đi cũng bất an, lo sợ.”

Bà Hoàng Thị Lan – Đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Pleiku phản ánh: “Đi thấy nguy hiểm cận kề, bởi mình nhiều khi đi sập ổ voi, ổ gà, sợ lắm.”

Ông Tô Thanh Vân – Thành phố Pleiku nói: “Đi lại rất là khó khăn, sợ lắm nên cũng mong cấp trên sớm làm lại con đường này để cho người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.”

Tuyến đường này được bàn giao cho huyện Ia Grai quản lý khoảng 3 năm nay. Trước khi bàn giao, con đường cũng đã xuống cấp và hay bị tắc nước ở các cống thoát khi có mưa. UBND xã Ia Dêr đã cử lực lượng sửa chữa, khơi thông các rãnh, cống để nước thoát nhanh hơn, không gây ách tắc giao thông. Đồng thời xã cũng đã báo cáo với huyện về thực trạng của con đường và đề nghị huyện có phương án sửa chữa, nâng cấp. Nếu được sửa chữa sớm, tuyến đường sẽ góp phần kết nối, phát triển du lịch sinh thái giữa huyện với thành phố Pleiku và thuận lợi cho việc đi lại của người dân trên địa bàn huyện.

Ông Siu Hnit – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Dêr, huyện Ia Grai cho biết: “Tuyến đường này hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, bà con cũng rất mong muốn là huyện sớm bố trí kinh phí để đầu tư lại tuyến đường này để người dân phát triển sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn của xã.”

Mới đây, sau khi kiểm tra thực trạng tuyến đường, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Ia Grai, các cơ quan liên quan và UBND xã Ia Dêr đã có báo cáo đề xuất UBND huyện Ia Grai phương án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này với tổng kinh phí dự kiến khoảng 1,3 tỷ đồng. Song, UBND huyện cũng đang xem xét vì chưa bố trí được nguồn kinh phí để sửa chữa, nâng cấp. Nhiều khả năng việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường sẽ được triển khai trong năm 2024.

Đoàn Bình – Huy Toàn


Lượt xem:

Trả lời