Đức Cơ triển khai các giải pháp nhằm nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông năm 2021

Cập nhật 26/11/2021, 16:11:31

11 tháng của năm 2021, trên địa bàn huyện Đức Cơ xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm 12 người chết, 2 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2020, tai nạn giao thông tăng 1 vụ, không tăng số người chết và giảm 7 người bị thương. Để có thể kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông cả năm 2021; hiện nay huyện Đức Cơ đã chỉ đạo các ngành, chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp đến tận cơ sở.

Với quyết tâm kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông năm 2021; Công an huyện Đức Cơ đã xây dựng, triển khai mô hình 3 lực lượng gồm: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông – Trật tự phối hợp cùng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện đồng bộ công tác tuần tra, kiểm soát vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Đặc biệt, ngoài việc tập trung ngăn ngừa, xử lý các loại tội phạm như: trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích; các lực lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông ngay từ cơ sở.

Trung tá Nguyễn Hoàng Nho – Trưởng Công an xã Ia Kla, huyện Đức Cơ cho biết: “Khi triển khai phối hợp tuần tra 3 lực lượng theo khung giờ, 1 là theo khung giờ từ 15h đến 18h tối, sau đó là từ 22h đêm đến 3h sáng hôm sau; đây là kế hoạch lớn của lãnh đạo Công an huyện Đức Cơ triển khai, từ đó tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã Ia Kla có chiều hướng giảm”.

Qua phân tích đánh giá, phần lớn các vụ tai nạn giao thông thời gian qua xảy ra trên địa bàn huyện Đức Cơ đều liên quan đến thanh thiếu niên dân tộc thiểu số khi thường xuyên tụ tập đua kéo, nhất là trên Quốc lộ 19 qua địa bàn huyện. Để chấn chỉnh tình trạng này, sau khi rà soát các đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng đã xây dựng kế hoạch, tiến hành các biện pháp để giáo dục, răn đe cá biệt và cho các thanh thiếu niên này ký cam kết không tái phạm.

Anh Nay Hức – Làng Khóp, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ cho biết: “Khi mình ký cam kết rồi thì sau này điều khiển phương tiện phải đội mũ bảo hiểm, đi xe không có tốc độ, không có chở 3 chở 4 nữa”.

Đức Cơ là huyện biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, huyện Đức Cơ đã huy cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phân công từng ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương cấp xã bám nắm thôn, làng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động.

Bà Nguyễn Thị Thúy Loan – Chủ tịch UBND xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ Tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đến các thôn, làng trên địa bàn xã. Đặc biệt cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, nhất là từng đồng chí cấp ủy phụ trách ở từng thôn, làng nêu cao tinh thần, trách nhiệm và tăng cường bám thôn, bám làng để hướng dẫn, tuyên truyền bà con nhân dân chấp hành tốt về Luật Giao thông đường bộ và khi tham giao giao thông phải chấp hành tốt các quy định.

Trung tá Đặng Văn Tuân – Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an huyện Đức Cơ cho biết: “Tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với người dân tộc thiểu số, nhất là thanh thiếu niên. Thứ 2 nữa là kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, tập trung vào các chuyên đề về tốc độ, nồng độ cồn. Đây là 2 chuyên đề mà lực lượng xác định từ nay tới cuối năm thực hiện bằng được, thật nghiêm để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Từ đầu năm đến nay, qua quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng Công an huyện Đức Cơ đã phát hiện, ra quyết định xử phạt hơn 2.200 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,3 tỷ đồng. Với các giải pháp đang quyết liệt triển khai, huyện Đức Cơ tin tưởng sẽ kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trong năm 2021./.

CTV Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 39

Trả lời