Đức Cơ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT

Cập nhật 08/1/2018, 16:01:50

Nhằm góp phần cùng với địa phương thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) theo tinh thần Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị, thời gian qua, ngành y tế huyện Đức Cơ từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; đặc biệt là đối tượng tham gia BHYT, bằng hình thức chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ y bác sĩ.

Năm 2017, được cán bộ y tế địa phương tuyên truyền về những lợi ích khi tham gia BHYT, bà Lê Thị Ngọc ở thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ đã đăng ký mua BHYT hộ gia đình. Mỗi khi đau ốm, bà thường xuyên đến Trung tâm y tế huyện để khám và mua thuốc. So với những lần khám bệnh ở ngoài, bà Ngọc thấy chi phí khám bệnh bằng thẻ BHYT giảm hơn và yên tâm về chất lượng.

Bà Lê Thị Ngọc, Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết: “Cảm thấy có lợi ích thì mình tham gia bảo hiểm y tế . Đôi khi lấy thuốc ở ngoài mình cũng không được tin tưởng lắm, thuốc trong TTYT vẫn đảm bảo hơn”

Anh Bế Ích Nhân, Xã Ia Lang, huyện Đức Cơ cũng nói: “Tôi cũng thường xuyên xuống TTYT khám chữa bệnh, ở đây khám BHYT thủ tục cũng nhanh chóng, thuận lợi, không có khó khăn gì hết”

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, thời gian qua, ngành y tế huyện Đức Cơ đã quyết liệt trong đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế. Cùng với đó, từng bước nâng cấp, cải tạo khuôn viên Trung tâm y tế khang trang, sạch sẽ, bổ sung thêm giường bệnh…đáp ứng nhu cầu điều trị nội trú của bệnh nhân.

Kết quả, năm 2017, số lượng bệnh nhân đến khám BHYT cao hơn nhiều so với những năm trước, trung bình mỗi ngày có từ 150 – 300 lượt bệnh nhân đến khám BHYT.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Trang, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ cho biết: “Đối với đội ngũ y bác sĩ thì chúng tôi cũng từng bước nâng cao trình độ, cải tiến chất lượng bệnh viện để trong quá trình khám giảm bớt sự phiền hà của bệnh nhân. Đối với nhân viên y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo 83 tiêu chí, mục đích là để đưa đến sự hài lòng của nhân dân”.

Cùng với đó, ngành y tế đã chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan đến chế độ BHYT; đồng thời tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân về những lợi ích của BHYT để thu hút người tham gia.

Ông Hồ Đức Hạnh, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Đức Cơ cho biết: “Công tác phối hợp để tăng cường đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong thời gian qua BHXH huyện cũng đã phối hợp với các cơ quan đoàn thể trên địa bàn huyện như LĐLĐ, Hội phụ nữ, Hội nông dân… tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp về tận địa bàn xã, địa bàn thôn để tuyên truyền về những chính sách của Đảng, Nhà nước và tính ưu việt của BHXH, BHYT”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ ,Trung tâm y tế huyện Đức Cơ đang dần là sự lựa chọn tin cậy của nhân dân trên địa bàn trong khám chữa bệnh, qua đó góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân./.

Bích Thủy, Đặng Trà

 

   


Lượt xem: 79

Trả lời