Đoàn công tác Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia làm việc với BCĐ 389 tỉnh Gia Lai

Cập nhật 07/5/2019, 20:05:49

Sáng nay (7/5), Đoàn công tác Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 Quốc gia làm việc với BCĐ 389 tỉnh Gia Lai về tình hình, kết quả đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018 và quí I năm 2019.

Trong năm 2018 và quí I/2019, tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo chất lượng vẫn còn vi phạm nhưng ở mức độ và quy mô nhỏ. Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện 4.689 vụ vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong đó, đã khởi tố hình sự 60 vụ, xử phạt hành chính 3.718 vụ; số tiền phạt, truy thu và bán hàng hóa tịch thu trên 65 tỷ đồng, số còn lại xử lý tang vật do vắng chủ và đang xác minh chuyển tiếp sang quý 2/2019. Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Anh, Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Gia Lai đã đạt được trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thời gian qua. Đồng thời, nhận định bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại Gia Lai vẫn còn diễn biến phức tạp, do đó trong thời gian tới đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm  trên địa. Cùng với đó, sẽ tham mưu cho các Bộ ngành để tháo gỡ những khó khăn cũng như những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Gia Lai để có thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trước diễn biến phức tạp của công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Dịp này, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh gia Lai vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Lê Thư; Thanh Sáng

 


Lượt xem: 23

Trả lời