Để học sinh nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp

Cập nhật 29/9/2017, 08:09:29

Mô hình “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” là phong trào đã được các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai trong nhiều năm học qua. Mỗi trường đều có những cách làm riêng, với mục tiêu giúp các em học sinh nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh ( xã Ia Ake, huyện Phú Thiện) là một ngôi trường như vậy

Trường tiểu học Phan Chu Trinh, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện có 60% học sinh là người DTTS. Nếu có dịp ghé thăm ngôi trường này, nhiều người sẽ ấn tượng với khuôn viên xanh của trường. Để có được kết quả nảy, ngày từ những ngày đầu năm học, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh tham gia dọn dẹp trường lớp, trồng và chăm sóc vườn hoa để xây dựng cảnh quan thiên nhiên trong khuôn viên trường.

Em Trần Hải Yến, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện chia sẻ: “Ở nhà thì em chưa được làm những việc như trồng cây, trồng hoa nhưng tới trường, em được thầy cô hướng dẫn trồng; qua đó em thấy yêu thiên nhiên hơn. Được tự tay chăm sóc trường lớp như vậy mỗi ngày tới trường mình cũng cảm thấy vui hơn”.

Qua mỗi buổi cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa như thế này, giúp các em học sinh nhà trường thêm yêu lao động, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, từ đó các em sẽ luôn có ý thức chăm sóc và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp không chỉ trong khuôn viên trường.

Thầy Lê Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện cho biết: “Tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh trong phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực luôn tạo ý thức cho các em giữ gìn môi trường sạch sẽ, cùng nhau tạo không khí học tập vui tươi lành mạnh. Các em học sinh rất vui và phấn khởi khi tham gia các hoạt động của trường”.

Để mô hình “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” được triển khai sâu rộng và lan tỏa, cùng với đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường đảm bảo theo các tiêu chí xanh, sạch, đẹp của Bộ Giáo dục&Đào tạo, phát động giáo viên và học sinh tích cực trồng, chăm sóc cây xanh, cây bóng mát từ ngoài sân trường cho đến các phòng học, phòng làm việc; giáo dục ý thức trách nhiệm cho học sinh trong việc bảo vệ môi trường… , trường tiểu học Phan Chu Trinh còn thực hiện phân công các khu vực vệ sinh chung cho từng lớp, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác vệ sinh lớp học và vệ sinh chung, đảm bảo trường lớp xanh-sạch-đẹp./.

Linh Chi, Mạnh Hà

 


Lượt xem: 253

Trả lời