Đak Pơ – Sôi nổi ra quân huấn luyện

Cập nhật 15/3/2024, 06:03:55

Thực hiện mệnh lệnh huấn luyện năm 2024 của Tư lệnh Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh Gia Lai; ngay từ những ngày đầu tháng 3, 17 Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt ra quân huấn luyện với phương châm “Bảo đảm chất lượng huấn luyện ngay từ ngày đầu, tuần đầu, tháng đầu”.

Trên thao trường, dù đối mặt với nắng, gió, khô hanh; hay những bụi đất đỏ, ấy vậy mà cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đak Pơ vẫn hăng say huấn luyện với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đây là những chiến sĩ dân quân năm thứ nhất tham gia huấn luyện đợt 1 năm 2024 đến từ các xã: Tân An, Cư An, Phú An và Ya Hội (huyện Đak Pơ). Để hoàn thành nhiệm vụ, 100% chiến sĩ đều thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao – Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương tốt – Chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn.

Chiến sĩ Đặng Quốc Trọng – Dân quân xã Phú An, huyện Đak Pơ chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi tham gia vào hàng ngũ lực lượng dân quân. Trong thời gian huấn luyện, chúng tôi được học tập, tìm hiểu kiến thức về chính trị, quân sự, về điều lệnh đội ngũ, về chiến thuật và được bắn súng Tiểu liên R15. Mặc dù trong thời tiết nắng rất là gây gắt, nhưng chúng tôi ai nấy đều ra sức luyện tập và chấp hành nghiêm túc kỷ luật của Quân đội.”

Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, nên ngay từ đầu năm Đảng ủy, Ban CHQS huyện Đak Pơ đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023 – 2030 và những năm tiếp theo; làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện theo phương châm “Cơ bản – thiết thực – vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, giữa lý thuyết với thực hành, lấy thực hành làm chính. Với chỉ tiêu đặt ra là 100% đạt yêu cầu, trong đó 76% trở lên đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thượng tá Hồ Văn Phú – Chính trị viên Ban CHQS huyện Đak Pơ cho biết: “Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tổ chức quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện nhận thức rõ, sâu sắc nhiệm vụ huấn luyện trong giai đoạn, cũng như nhiệm vụ huấn luyện năm 2024. Trong quá trình tổ chức huấn luyện đã bảo đảm đúng các phương châm, quan điểm theo quy định, hướng dẫn của trên.”

Những năm qua, nhờ chú trọng và làm tốt công tác huấn luyện nên chất lượng tổng hợp và sức mạnh, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện Đak Pơ không ngừng nâng lên. Điều đó thể hiện trách nhiệm, quyết tâm chính trị của từng cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tại địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Lê Thị Thanh Mai – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đak Pơ trao đổi: “Quán triệt và thực hiện đồng bộ trên cơ sở dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự tham gia tích cực của hệ thống chính trị, công tác quân sự, quốc phòng địa phương của huyện Đak Pơ trong thời gian qua đã đạt được những kết quả khá tích cực; để nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc; giữ vững sự ổn định chính trị trên địa bàn. Có thể nói, thông qua những kết quả đó đã góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế – xã hội gắn với quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị; xây dựng Đảng và giữ địa bàn trong sạch, ổn định tạo tiền đề để phát triển.”

Với khí thế và thi đua huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Đak Pơ quyết tâm lập thành tích cao nhất hướng tới chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975-17/3/2024), góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững.

Huy Bắc


Lượt xem: 1

Trả lời