Đak Pơ đẩy mạnh làm tài khoản định danh điện tử cho người dân

Cập nhật 18/11/2022, 10:11:13

Công an huyện Đak Pơ đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân theo kế hoạch của Công an tỉnh Gia Lai về triển khai, thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Gia Lai về mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, Công an huyện Đak Pơ đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó đến từng nhà người dân để tuyên truyền bà con đi làm căn cước công dân và thẻ định danh.

Trung tá Phan Thanh Quang – Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đak Pơ cho biết: “Thủ tục làm tài khoản định danh điện tử rất là đơn giản, công dân nếu đã có thẻ căn cước công dân và những giấy tờ cần tích hợp như giấy phép lái xe, bảo hiểm, nói chung tất cả những giấy tờ mình cần tích hợp vào trong căn cước công dân đến điểm thu nhận và đưa căn cước công dân cho điểm thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử; làm trong khoảng thời gian rất nhanh chỉ cần 2 phút là có thể tích hợp hết được tất cả các giấy tờ khác vào tài khoản điện tử của mình”.

Công an huyện Đak Pơ đã thành lập 02 tổ, tổ thứ nhất cố định cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử tại bộ phận tiếp dân của Công an xã Tân An, tổ thứ hai lưu động xoay vòng tại các xã, thị trấn trong huyện. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết từ 7 giờ sáng mỗi ngày. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí đi lại cho người dân. Tính từ ngày 4/8 đến ngày 15/11, Công an huyện Đak Pơ đã cấp 2134 căn cước công dân và 2215 tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Ông Phạm Quốc Thắng –  Thôn Tân Phong, xã Tân An, huyện Đak Pơ nói: “Thấy tinh thần phục vụ của anh em đây rất là tốt, ưu tiên cho người già, phụ nữ có thai, có con nhỏ. Chú đây trên 70 rồi, anh em dẫn vào làm nhanh, rất tốt”.

Bà Hoàng Thị Như Yến – Thôn Tân Hòa, xã Tân An, huyện Đak Pơ cũng nói: “Ra xã thấy mấy chú công an làm tốt, nhanh nhẹn, hòa đồng. Đi làm sau này mình đi đâu cũng dễ dàng hơn, khi mình đau ốm, mình đi bệnh viện cũng dễ dàng’.

Để có thể hoàn thành kế hoạch đề ra, Công an huyện Đak Pơ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên loa đài, fanpage và đến từng nhà dân vận đồng. Chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội vận động đoàn viên, hội viên tiên phong trong tuyên truyền, vận động nhân dân đi làm căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử.

Trung tá Phan Thanh Quang – Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đak Pơ cho biết: Đến ngày 31.12, không sử dụng sổ hộ khẩu giấy và sổ tạm trú bằng giấy, công dân sẽ sử dụng tài khoản điện tử của mình để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và có thể thực hiện các giao dịch trên dịch vụ công không cần phải đi lại và cũng không cần đến các cơ quan của nhà nước mà có thể đăng ký trực tiếp trên cổng dịch vụ công thông qua tài khoản định danh điện tử. Nó tạo rất nhiều thuận lợi, công dân không phải đi lại nhiều lần, không phải đến trực tiếp các cơ quan để khai hồ sơ giấy như thời gian trước đây.

Lan Anh – Nguyễn Hiền (CTV Đak Pơ)


Lượt xem: 8

Trả lời