Đak Đoa tổng kết mô hình trồng xen canh đậu phụng trong vườn mì.

Cập nhật 09/9/2013, 08:09:19

Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đak Đoa vừa tổ chức hội nghị đầu bờ để tổng kết đánh giá mô hình trồng xen canh cây đậu phụng trong vườn mỳ trên địa bàn.

Mô hình trồng đậu phụng xen canh.

Từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học của Trung ương và của tỉnh, phòng NN &PTNT Đak Đoa đã triển khai mô hình trồng xen canh cây đậu phụng trong vườn mỳ tại xã Trang với diện tích 10ha. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ giống, phân bón, được tập huấn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh. Qua 5 tháng triển khai đến nay cây mỳ và cây đậu phụng đều phát triển tốt, bắt đầu cho thu hoạch. Qua đánh giá, năng suất đạt khoảng 14-16 tạ vỏ khô/ha. Với mức giá 20.000đồng/kg như hiện nay, trừ chi phí, nông dân thu lời khoảng 12 triệu đồng/ha.

Mô hình thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực cho bà con nông dân, bởi không chỉ tăng thêm thu nhập mà còn giúp người dân tiếp cận, nắm bắt, áp dụng khoa học kỷ thuật trong việc sản xuất, thâm canh,  xen canh các loại cây trồng trên cùng một diện tích. Từ hiệu quả  mà mô hình mang lại, Đak Đoa sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ở các địa phương khác trên địa bàn huyện trong các vụ tới./.

Ctv: Hà Xuyên.


Lượt xem: 272

Trả lời