Đak Đoa đảm bảo an toàn phương tiện xe đưa đón học sinh

Cập nhật 23/10/2023, 15:10:56

Công an huyện Đak Đoa đang chỉ đạo lực lượng chức năng của đơn vị rà soát lại toàn bộ an toàn kỹ thuật xe đưa đón học sinh trên địa bàn huyện; đồng thời yêu cầu các lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Những phương tiện vi phạm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật được thống kê cụ thể và sẽ bị đình chỉ hoạt động nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Công việc đầu tiên trong ngày đối với ông Đào Văn Quyển là kiểm tra hệ thống an toàn đối với xe ô tô mà ông sử dụng để đưa đón học sinh học tại Trường THPT Lê Hồng Phong, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. Ông Quyển chia sẻ: 9 năm chạy xe đưa đón con em ở 2 xã Đak Kong và Đăk Sơ Mei học tại xã Nam Yang; việc đảm bảo an toàn giao thông, đưa các cháu đi đến nơi – về đến chốn luôn được ông đặt lên hàng đầu.

Ông Đào Văn Quyển – Xã Nam Yang, huyện Đak Đoa nói: “Phải chấp hành luật lệ giao thông, dạy các cháu và nhắc nhở lên là phải ngồi đúng vị trí, thắt dây an toàn. Khi xe hoạt động thì đóng cửa xe lại, không cho các cháu đu bám, thò đầu ra ngoài. Cứ cuối tháng hoặc cuối tuần đưa xe ra gara để bảo dưỡng, kiểm tra xe, dầu nhớt, hệ thống.

 Qua rà soát, trên địa bàn huyện Đak Đoa có 5 xe ô tô ký hợp đồng với các phụ huynh để đưa, đón học sinh. Bên cạnh việc rà soát hệ thống an toàn kỹ thuật phương tiện, lực lượng Công an còn đẩy mạnh tuyên truyền và yêu cầu các lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Công an huyện Đak Đoa cũng huy động lực lượng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm chấn chỉnh hành vi vi phạm liên quan đến xe đưa đón học sinh.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Vinh – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Đak Đoa thông tin: “Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các điều kiện an toàn của phường tiện; mặt khác thì lực lượng sẽ làm việc lại với với Ban giám hiệu các trường học mà có phương tiện đưa đón học sinh tới trường. Tổ chức cho các nhà trường tiếp tục tiến hành ký kết hợp đồng cũng như là thường xuyên nhắc nhở, trao đổi với các lái xe cũng như chủ xe trong việc: Thứ nhất là đảm bảo an toàn kỹ thuật các phương tiện, thứ 2 là số lượng học sinh chở trên xe để đảm bảo cho phương tiện này thực sự an toàn.”

Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, bước đầu ghi nhận các xe đưa đón học sinh trên địa bàn huyện Đak Đoa đảm bảo an toàn kỹ thuật, đủ tiêu chuẩn hoạt động. Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trong quá trình lưu thông, các lái xe cần thường xuyên nhắc nhở các em ngồi ngay ngắn, không nô đùa, không mở cửa kính xe và tuyệt đối khi xe dừng hẳn thì mới được lên, xuống phương tiện.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 6

Trả lời