Cựu chiến binh Lưu Văn Dơn nặng lòng với dân nghèo

Cập nhật 10/1/2017, 07:01:53

Nhắc đến Cựu chiến binh Lưu Văn Dơn, thôn Ia Jut 2, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, có lẽ ai cũng khâm phục bởi tấm gương làm kinh tế giỏi, sống tình cảm và luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, giờ đây ông đã có trong tay hàng chục tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Mặc dù đã vượt xa cái ngưỡng “tri thiên mệnh” nhưng Cựu chiến binh Lưu Văn Dơn, thôn Ia Jut 2, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện vẫn giữ được phong độ gân chắc, linh hoạt của người lính năm xưa. Chuyện lính, chuyện đời, chuyện vượt khó làm giàu vẫn luôn chất chứa nhiệt huyết và một quyết tâm không ngừng nghỉ của ông.

Cựu chiến binh Lưu Văn Dơn, Thôn Ia Jut 2, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện nói: “Mình làm đầu tiên cũng khó khăn nhưng dần công việc cũng ổn định, thu nhập cũng ổn định, tuy rằng thu nhập không lớn nhưng xuất phát từ cái tâm mình cũng cố gắng chia sẻ với bà con khó khăn, của ít lòng nhiều”.

Từ một cơ sở sản xuất bánh phở nhỏ lẻ, sản phẩm làm ra chủ yếu là cung cấp cho người dân địa phương, đến nay bánh phở của gia đình ông Dơn đã tiêu thụ khắp các tỉnh như Đăk Lăk, Kon Tum, Bình Định, Quảng Ngãi,…mỗi ngày cơ sở xuất được hơn 1 tấn hàng đi các tỉnh, thu nhập mỗi tháng được gần 100 triệu đồng. Nhờ công việc làm ăn thuận lợi nên Cựu chiến binh Lưu Văn Dơn có thêm điều kiện giúp người dân địa phương có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

Chị Nay Hbip, Thôn Ia Jut 2, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện cho biết: “Trước đây mình làm ruộng, làm rẫy ở nhà khó khăn qúa, thu hoạch mất mùa. Bây giờ mình ổn định rồi, tháng nào lấy lương tháng đó. Ông Dơn cũng tạo điều kiện cho mọi người, khi nào khó khăn thì ứng tiền trước cũng cho, tất cả mọi người làm ở đây cũng có, ông bà đều giúp đỡ hết”.

Ông Trần Văn Quyền, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Ia Jut 2, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện nhận xét: “Ông Dơn là một người rất tốt, tuy là thương binh tàn nhưng không phế ông vẫn vượt qua khó khăn, không ỷ lại chính sách của nhà nước mà vươn lên làm kinh tế tạo mọi công ăn việc làm cho người lao động ở thôn tôi cũng như ở các thôn khác. Các nghĩa vụ ủng hộ ông đều nhiệt tình ủng hộ, làm từ thiện cùng với nhà chùa và cùng chính quyền địa phương ủng hộ quỹ vì người nghèo. Ông sống rất hòa đồng với bà con hàng xóm”.

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp Tết đến Xuân về, ông Dơn không chỉ lo cho những người lao động đang làm việc tại cơ sở của mình có thêm điều kiện đón một cái Tết Cổ truyền của dân tộc được no ấm, đủ đầy mà gia đình ông còn cùng với chính quyền địa phương chăm lo tết cho những gia đình nghèo trên địa bàn xã. Có lẽ thế mà người dân ở đây vẫn thường gọi ông là Cựu chiến binh nặng lòng với dân nghèo, mà đúng như vậy. Bởi ông luôn nghĩ rằng mình hãy cứ chân thành cho đi rồi sẽ nhận được yêu thương.

Lệ Xuân, Đặng Trà


Lượt xem: 84

Trả lời