Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh tổng kết công tác năm 2020

Cập nhật 18/12/2020, 13:12:04

Sáng 18/12, tại Gia Lai, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban nhằm đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Kpă Thuyên – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh trong cụm thi đua.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh hiện có 86 đơn vị cấp huyện và 2.807 tổ chức hội cơ sở, với hơn 412.600 hội viên. Năm 2020, mặc dù chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt và dịch bệnh Covid-19, song nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao như: Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hiến máu tình nguyện, xây dựng công trình nhân đạo…Nhiều mô hình nhân đạo được triển khai có hiệu quả cao như: Nâng cánh ước mơ của Hội CTĐ Đak Lak; Trái tim Đak Nông; Nhịp cầu nhân ái của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng; Đêm nhạc vì đồng bào vùng lũ tỉnh Đak Lak; Ngôi nhà yêu thương của Hội CTĐ tỉnh Gia Lai… Hoạt động của Hội CTĐ các tỉnh trong cụm thi đua đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Kpă Thuyên – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các đơn vị trong Cụm thi đua nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội CTĐ tỉnh Gia Lai. Đồng thời đề nghị, thời gian tới các cấp Hội CTĐ trong tỉnh cần phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo, tâm huyết và chuyên nghiệp hơn nữa trong các hoạt động của mình.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các đơn vị trong cụm thi đua quyết tâm nâng cao các chỉ tiêu đề ra, trong đó đẩy mạnh một số nội dung hoạt động trọng tâm như: Thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu – năm 2021”; Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Triển khai chiến lược phát triển Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khoẻ, gắn với phòng ngừa và khắc phục hậu quả thiên tai và dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trương Trang – Huy Toàn


Lượt xem: 49

Trả lời