Cử tri tỉnh Gia Lai đánh giá cao các nội dung thảo luận và trả lời kiến nghị cử tri                             

Cập nhật 10/7/2019, 08:07:48

Qua theo dõi diễn tiến ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XI diễn ra vào hôm nay 9.7, nhiều cử tri trên địa bàn tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc cũng như nội dung phiên thảo luận tại các tổ của các đại biểu HĐND tỉnh và kết quả trả lời kiến nghị của lãnh đạo UBND tỉnh, ngành chức năng.

 

Theo dõi sát ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XI cử tri trên địa bàn tỉnh cho rằng: Các kiến nghị mà nhân dân gửi gắm đến kỳ họp đã được đại biểu HĐND tỉnh thẳng thắn thảo luận trên tinh thần dân chủ, công tâm. Đồng thời việc trả lời kiến nghị cử tri của lãnh đạo UBND tỉnh, ngành chức năng đã đi thẳng vào trọng tâm, không né tránh trước những vấn đề “nóng” mà xã hội quan tâm.

Ông Đoàn Quang Chắn – Tổ 6, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, Gia Lai nhận xét: “Qua theo dõi quá trình họp của HĐND tỉnh trong 2 ngày nay và theo đánh giá chung của cử tri chúng tôi thì những nội dung gửi đến kỳ họp đã được lãnh đạo tỉnh trả lời như thế thì nhân dân đánh giá cao. Nhân dân rất an tâm và hài lòng”.

Ông Chu Văn Nguyệt – Phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Tôi thấy rằng những ý kiến của nhân dân đưa ra thì lãnh đạo tỉnh quán triệt rất chặt chẽ và thực hiện rất đúng theo đường lối chính sách của Đảng. Tôi thấy thời gian qua vấn đề về ma túy thì Gia Lai đã triệt phá được nhiều vụ ma túy lớn thì tôi thấy rất an tâm. Theo tôi nghĩ sau kỳ họp này các đồng chí lãnh đạo của tỉnh cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế”.

Ông Đặng Thanh Tuế – Thôn 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết; “Các ý kiến của cử tri phản ánh thì được HĐND tỉnh phản ánh rõ ràng, cụ thể rồi phân tích những việc thực hiện được, chưa thực hiện được… thì tôi rất là tán thành”.

Ông Vũ Hồng Phát, thành phố Pleiku, Gia Lai nêu: “Chúng tôi qua theo dõi thì thấy một số đại biểu có nói về một số dự án của tỉnh, tôi đề nghị xúc tiến sớm. Giờ còn một số việc về giải phóng mặt bằng hoặc tìm một số nhà đầu tư có năng lực về tài chính, kỹ thuật để tiến hành làm các dự án đó”.

Ngày 10.7, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XI sẽ diễn ra phiên chất vấn, trả lời chất vấn, cử tri trên địa bàn tỉnh tiếp tục gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến các đại biểu HĐND tỉnh.

Ông Trần Thanh Nghị – Tổ Dân phố 2, Thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh, Gia Lai bày tỏ: “Ngành chức năng phải làm sao giải quyết được vấn đề về tranh chấp đất đai, thứ 2 là giao thông địa phương. Đề nghị các ngành chức năng vào cuộc quyết liệt để xử lý”.

Ông Nay Plim – Buôn Thim, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai cũng nêu ý kiến : “Các sở, ngành trong tỉnh quan tâm đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và quan tâm triển khai các chương trình để chăm lo cho đời sống nhân dân”.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 18

Trả lời