Công ty cao su Chư Prông tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Cập nhật 13/2/2022, 16:02:08

Sáng ngày 13/2, Công ty TNHH MTV cao su Chư Prông đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập công ty (3/2/1977 – 3/2/2022). Tham dự buổi lễ có các đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, phó chủ tịch HĐND tỉnh.

    

Cách đây 45 năm, ngày 3/2/1977 Nông trường Cao su Chư Prông nay là Công ty TNHH MTV cao su Chư Prông chính thức được thành lập. Trải qua một chặng đường dài với bao gian lao vất vả hiện nay, Công ty có hơn 8.500 ha cao su, trong đó có khoảng 5.400 ha cao su khai thác, 125 ha cà phê kinh doanh, 89 ha trồng chuối xuất khẩu, ngoài ra, còn đầu tư 3.500 ha cao su tại vương quốc CamPuChia. Công ty có hơn 2.500 cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đó có hơn 60% là đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty còn quan tâm, chú trọng đến việc chăm lo đời sống cho người lao động. Thu nhập tiền lương bình quân của cán bộ công nhân là 6,5 đến 7,6 triệu đồng/người/tháng. Ngoài đảm bảo thu nhập từ tiền lương, lãnh đạo công ty còn vận động cán bộ công nhân phát triển kinh tế gia đình để cải thiện đời sống từ trồng trọt và chăn nuôi, nhiều hộ gia đình thu nhập từ 120 – 170 triệu đồng/năm. Tỷ lệ gia đình công nhân nghèo hiện không còn, góp phần quan trọng cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà tập thể lãnh đạo, công nhân viên, người lao động công ty đã đạt được trong 45 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà tập thể lãnh đạo, công nhân viên, người lao động công ty đã đạt được trong 45 năm qua. Công ty đã từng bước khẳng định được vai trò vị trí của mình ở trên khu vực biên giới và có nhiều đóng góp cho đảm bảo an ninh trật tự ở trên địa bàn địa phương cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng cho huyện Chư Prông. Công ty cao su ChưPrông cũng là đơn vị thu hút nguồn lao động trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số, để giúp cho việc tạo công ăn việc làm góp phần xóa đói giảm nghèo một cách bền vững.

Nhận dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng cho Công ty bức trướng ghi nhận thành tích 45 năm xây dựng và phát triển của đơn vị, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, Công đoàn cao su Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Gia Lai cũng đã tặng bức trướng ghi nhận thành tích 45 năm xây dựng và phát triển của Công ty. Nhân dịp này Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng đã tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2021.

CTV Đức Thành


Lượt xem: 23

Trả lời