Công đoàn Gia Lai nỗ lực chăm lo, nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật 08/10/2023, 14:10:36

Với tinh thần “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai sôi nổi, có hiệu quả các hoạt động chăm lo thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đoàn viên, người lao động. Với những kết quả đạt được, Công đoàn Gia Lai đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong những thời điểm khó khăn.

Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả và niềm mong mỏi có được một căn nhà để có chỗ ở ổn định của chị Siu H’Djem – Điều dưỡng của Bệnh viện lao và Bệnh phổi tỉnh, vừa qua, chương trình “Mái ấm công đoàn” đã hỗ trợ gia đình chị kinh phí 50 triệu đồng để xây nhà. Cùng với sự giúp đỡ của gia đình nội ngoại, ước mơ “an cư” để “lạc nghiệp” của vợ chồng chị Siu H’Djem đã trở thành hiện thực vào tháng 7.2023 khi căn nhà khang trang, kiên cố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chị Siu H’Djem- Điều dưỡng của Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và xin gửi lời cảm ơn đến LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Y tế và CĐCS Bệnh viện Lao đã giúp đỡ cho tôi có được một ngôi nhà. Giờ tôi đã  yên tâm để chú tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.”

Đây không chỉ là niềm vui của riêng chị Siu H’Djem mà còn là của chung, niềm tự hào của tập thể Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viên Lao và Bệnh phổi tỉnh khi đã kịp thời chung sức, đồng lòng giúp đỡ, giải quyết được khó khăn về nhà ở cho đoàn viên. CĐCS BV Lao và Bệnh phổi Gia Lai hiện có 68 đoàn viên công đoàn, trong đó, 70% là đoàn viên nữ. Bám sát tình hình thực tế của đơn vị, Ban Chấp hành CĐCS Bệnh viện đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo để ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động trong đơn vị.

Bác sỹ Nguyễn Thái Hùng – Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Gia Lai trao đổi: “Nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động, BCH CĐCS Bệnh viên luôn nêu cao vai trò đi sâu sát, quan tâm đời sống của anh em đoàn viên, công đoàn, luôn nắm bắt nhanh nhất tâm tư nguyện vọng và khó khăn trong đời sống của đoàn viên, giải quyết sớm nhất những vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống cũng như tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Ví dụ như chế độ ốm đau, thai sản, bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…”

Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là mục tiêu lớn nhất và được đặt lên hàng đầu của tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay, nhiệm vụ này càng trở nên cấp thiết và rất được tổ chức công đoàn chú trọng, nhất là tổ chức CĐCS thuộc khu vực kinh tế tư nhân. Xác định vai trò của việc phát triển tổ chức công đoàn nhằm chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Cao Nguyên đã có những hoạt động chăm lo thiết thực, cụ thể, trong đó phải kể đến việc thành lập bếp ăn tập thể và tổ chức bữa ăn ca, tổ chức các hội thao, các chuyến tham quan, du lịch hàng năm, qua đó, góp phần cổ vũ, động viên và tạo nên sự gắn kết, giúp đoàn viên, người lao động thêm gắn bó và cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Chị Lê Thị Kim Anh – Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Cao Nguyên bày tỏ: “Tôi vào công ty hơn 8 năm. Các quyền lợi rất đầy đủ, từ bữa ăn cho tới các chế độ cho công nhân rất là tốt. Cho nên tôi rất muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Ông Hồ Sỹ Sáu – Giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Cao Nguyên cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng ngoài đảm bảo bữa ăn và chăm sóc sức khỏe cho công nhân viên từ thuở ban đầu khi mới thành lập. Đối với tổng Công ty từ lãnh đạo cao nhất đến BCH CĐCS luôn đặt niềm hi vọng vào môi trường làm việc, từ bữa ăn đến chế độ phúc lợi luôn đặt lên hàng đầu.

5 năm qua, tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ký mới 115 bản thỏa ước lao động tập thể; ký kết 109 Thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực mang lại phúc lợi cho hàng chục ngàn lượt đoàn viên, người lao động; trao tặng 285.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết, Tháng Công nhân; triển khai xây dựng, sửa chữa 163 căn nhà Mái ấm công đoàn với tổng số tiền trên 4,1 tỷ đồng; phân bổ nguồn vốn vay trên 1 tỷ đồng từ Quỹ quốc gia về việc làm cho 119 đoàn viên, người lao động được vay vốn phát triển kinh tế gia đình… Những con số biết nói này đã phần nào thể hiện rõ nhất về sự nỗ lực và quyết tâm đổi mới, sáng tạo, bám sát thực tiễn trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Qua đó đã đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động và đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Ngô Thanh – Huy Toàn


Lượt xem: 4

Trả lời