Công an thị xã Ayun Pa quyết liệt xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 27/7/2019, 12:07:12

Điều khiển phương tiện trong tình trạng có nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép được xem là hành vi hết sức nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Thế nhưng thay vì chấp hành nghiêm quy định định của Luật Giao thông đường bộ, một bộ phận người dân vẫn cố tình làm ngơ.
Để chấn chỉnh tình trạng này, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, Công an thị xã Ayun Pa đã huy động lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Tình trạng người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép thường xuyên diễn ra trên các tuyến đường tại thị xã Ayun Pa. Mỗi tối làm nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông Trật tự Công an thị xã Ayun Pa đều phát hiện, xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm. Qua ghi nhận, ai cũng biết đây là hành vi nguy hiểm, song luôn biện minh ra nhiều lý do khác nhau để bào chữa.

Ông Châu Thành Công – Phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, Gia Lai chống chế: “Mới lên nhà ông anh đây uống có xị thôi, Biết là sai nhưng mà giải mỏi thôi”.

Cũng tương tự như trường hợp trên , ông Nguyễn Đình Dương – Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai nói: “Mình uống rượu, do đi chút xíu gần đây thôi chứ không đi xa”.

Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm này, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Công an thị xã Ayun Pa qua quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện, xử lý 184 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Tính riêng trong đợt cao điểm ra quân tổng kiểm soát các phương tiện ( từ ngày 15.7 đến ngày 26.7.2019), lực lượng đã phát hiện, xử phạt và tước giấy phép lái xe có thời hạn 93 trường hợp vi phạm.

Đại úy Đỗ Như Vũ – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện để quyết liệt xử lý hành vi vi phạm này. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và trọng tâm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Chính vì vậy trong thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa việc xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn này nhằm mục đích đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như kéo giảm tai nạn giao thông”.

Cũng theo Đại úy Đỗ Như Vũ: Không chỉ thực hiện nhiệm vụ vào các buổi tối trong tuần, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn còn được lực lượng tiến hành vào các khung giờ cao điểm trong ngày và buổi trưa, đầu giờ chiều ngày nghỉ cuối tuần tại các tuyến đường phức tạp về trật tự an toàn giao thông…/.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 322

Trả lời