Công an thị xã Ayun Pa chung tay chăm lo người nghèo   

Cập nhật 12/10/2017, 08:10:43

Dùng toàn bộ số tiền được các cấp, các ngành khen thưởng mỗi năm, đồng thời vận động cán bộ chiến sỹ toàn đơn vị trích lại một phần tiền tiêu vặt trong ngày “bỏ hũ vì người nghèo”, từ năm 2014 đến nay, Công an thị xã Ayun Pa đã huy động được hàng trăm triệu đồng để chung tay chăm lo giúp các hộ nghèo tại địa phương có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện phẩm chất của người chiến sỹ công an nhân dân luôn sống hết mình vì nhân dân phục vụ.     

Là hộ nghèo ở Buôn Hoang 2, xã Ia Sao lại có đến 7 người con, cuộc sống của gia đình chị Nay H’Duôn mãi trong vòng luẩn quẩn, túng thiếu, nhất là chị thường xuyên bị đau ốm. Thấu hiểu điều mà gia đình chị Nay H’Duôn mong muốn vươn lên thoát nghèo, sau khi nắm bắt thực tế, Công an thị xã Ayun Pa đã mua 3 con bò tặng cho gia đình chị để chăn nuôi. Đồng thời vận động cán bộ chiến sỹ giúp ngày công lao động, mua sắm thêm nguyên vật liệu làm chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo an toàn.

Chị Nay H’ Duôn cho biết: “Nhờ có bên công an giúp đỡ nên giờ gia đình có bò rồi. Mình sẽ cố gắng chăn nuôi để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Hàng tháng đơn vị cũng thường xuyên cử cán bộ xuống thăm, động viên, giúp đỡ gia đình không chỉ về vật chất mà cả tinh thần nữa. Mình cảm ơn rất nhiều”.

Để việc chung tay chăm lo cho người nghèo lan tỏa, đi vào thực tiễn cuộc sống, năm 2014, Công an thị xã Ayun Pa đã dùng toàn bộ số tiền mà đơn vị được khen trong năm mua bò tặng cho hộ nghèo. Đồng thời xây dựng 7 hũ tiết kiệm “vì người nghèo” đặt tại đơn vị và công an các xã, phường để vận động cán bộ chiến sỹ trích một phần tiền tiêu vặt để ủng hộ. Cứ như vậy, hơn 3 năm qua, đơn vị đã vận động được hơn 300 triệu đồng mua 12 con bò tặng cho người nghèo, đồng thời hỗ trợ người dân bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Bà Ksor H’Dlar – Buôn Hoang 2, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa cũng nói: “Có bò để chăn nuôi rồi, mình còn được bên Công an thị xã Ayun Pa hỗ trợ cho thêm 700m2 đất ruộng để phát triển diện tích lúa nước nữa. Vừa rồi lúa thu hoạch mình không còn phải lo về đói nữa. Giờ cố gắng làm ăn để thoát nghèo”.

Thượng tá Nguyễn Văn Ngọc – Phó Trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết : “Từ nay đến cuối năm chúng tôi sẽ cố gắng là hỗ trợ được thêm 2 hộ nữa. Bằng tinh thần và bằng những gì chúng tôi có, đồng thời thường xuyên vận động cán bộ chiến sỹ vì một tấm lòng vàng, để mỗi cán bộ chiến sỹ từ giác, nhìn thấy những việc làm đó để đóng góp một phần nhỏ của mình để ủng hộ bà con, để cuộc sống ngày một tốt hơn”.

Chung tay chăm lo cho người nghèo đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Trên cơ sở đó, trong những năm tiếp theo, Công an thị xã Ayun Pa tiếp tục nhân rộng cách làm này để có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hiện còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 53

Trả lời