Công an Gia Lai dũng cảm, mưu trí, sáng tạo

Cập nhật 19/8/2021, 16:08:13

Ra đời trong những ngày tháng Tám mùa Thu lịch sử, lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam  đã lập nên nhiều chiến công hiển hách. Phát huy truyền thống Anh hùng của Công an Nhân dân Việt Nam, Công an tỉnh Gia Lai không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong đấu tranh với các loại tội phạm. Đặc biệt, trong suốt chặng đường phát triển, đi lên cùng tỉnh nhà, lực lượng công an Gia Lai đã dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, từ đó lập nhiều chiến công, được các cấp ngành của tỉnh và Nhân dân đánh giá cao.

Dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã lập nên nhiều chiến công hiển hách.

Trước tình hình tội phạm về ma túy có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, đặc biệt các đối tượng phạm tội dần trẻ hóa, manh động và liều lĩnh; Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương chủ động đấu tranh triệt phá. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã đã phát hiện, bắt giữ hơn 200 vụ tội phạm và tệ nạn về ma túy.

Đặc biệt vào ngày 21/7 vừa qua, tại khu vực đường liên xã thuộc làng Rồi, xã Ia Phí, huyện Chư Păh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 5 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán 1,2 kg ma túy đá do Dương Hồng Thái (sinh năm 1988, trú tại thôn Tân An, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) cầm đầu. Đây là vụ án có số lượng ma túy đá thu giữ được lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay được lực lượng công an triệt phá. 

Thiếu tá Phạm Hồng Anh – Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục tăng cường tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn tỉnh tập trung đấu tranh trọng tâm, trọng điểm vào nhóm các đối tượng, đặc biệt là thanh thiếu niên không có nghề nghiệp, các đối tượng tù tha về địa bàn mà không có việc làm ổn định và tiếp tục có những biểu hiện liên quan đến các hoạt động phạm pháp nhất là về ma túy”.

Dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã lập nên nhiều chiến công hiển hách, đó không chỉ là chiến công đập tan hoạt động Fulro lợi dụng tà đạo Hà Mòn, làm thất bại âm mưu lợi dụng tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước; mà còn chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, không để hình thành các băng nhóm, tổ chức gây mất an ninh trật tự. Chỉ tính riêng trong tháng 7.2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp đã điều tra làm rõ 60/81 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 74,07%, làm rõ 87 đối tượng, bắt 51 đối tượng phạm tội.

Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Năm 2021 chúng tôi tiếp tục thực hiện chủ đề, phương châm hành động đó là “ Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả”. Trong đó phấn đấu tỷ lệ số vụ phạm pháp hình sự xuống 5%; đồng thời nâng tỷ lệ các vụ điều tra, khám phá các vụ án lên 77%; trong đó Bộ Công an giao 75% nhưng chúng tôi phấn đấu vượt thêm 2%. Trong đó các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng phấn đấu tỷ lệ điều tra phải đạt trên 90%”.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an tỉnh Gia Lai luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong thực hiện từng nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, cùng với mặt trận tấn công trấn áp các loại tội phạm, các đơn vị phản ứng nhanh thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, các sự kiện chính trị – văn hóa xã hội quan trọng mà tỉnh tổ chức cũng như luôn có mặt tại các điểm nóng đã tăng cường công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu để không bị động, bất ngờ.

Trung tá Nguyễn Mậu Khanh – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Toàn bộ cán bộ, chiến sỹ rất là hào hứng và tham gia huấn luyện, tập luyện hăng say, nâng cao khả năng tác chiến trong quá trình tuần tra kiểm soát và bảo vệ an toàn các mục tiêu. Phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt”.

Ngày 19/8, Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2021) và 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2021), mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an tỉnh Gia Lai nguyện không ngừng rèn luyện, phấn đấu; phát huy phẩm chất tự hào của người chiến sỹ Công an nhân dân, luôn hết mình vì Nhân dân phục vụ./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 48

Trả lời