Chung tay hướng về miền Trung

Cập nhật 17/10/2022, 14:10:28

Trước những khó khăn và thiếu thốn của đồng bào miền Trung do ảnh hưởng của lũ lụt, các hội, đoàn thể trên địa bàn TP. Pleiku đã kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia ủng hộ tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm để kịp thời trao tặng đến tay bà con vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Trên cơ sở Thư ngỏ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An),  Hội Liên Phụ nữ TP. Pleiku đã kêu gọi các thành viên trong Ban Chấp hành tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ các vật dụng để hỗ trợ Nhân dân trong huyện Kỳ Anh nhằm giải quyết, khắc phụchậu quả do thiên tai gây ra.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội LHPN TP. Pleiku cho biết: “Qua 3 ngày, Hội LHPN thành phố đã kết nối, tuyên truyền cán bộ, hội viên phụ nữ tại đơn vị mình ủng hộ trên 100 bao quần áo còn sử dụng được, ủng hộ mì tôm, gạo và có một số mạnh thường quân đã phát tâm ủng hộ về tiền bạc để gửi ra cho Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kỳ Sơn”.

Được biết, Câu lạc bộ “Shop 0 đồng” thuộc Hội Chữ thập đỏ xã An Phú, TP. Pleiku đã kêu gọi và kết nối với Hội LHPN thành phố Pleiku, Nhóm Bất động sản An Thiên – TP. Pleiku, Điện máy Long Hải, huyện Chư Pưh cùng các tổ chức, cá nhân khác tham gia đóng góp, ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền mặt để hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại do mưa lũ. Theo đó đã tiếp nhận đượchơn 13 triệu đồng tiền mặt; 300 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: mì tôm, dầu ăn, nước mắm,…220 thùng nước suối, 100 nồi cơm điện, cùng nhiều quần áo cũ với tổng giá trị ước tính khoảng hơn 60 triệu đồng…

Bà Nguyễn Thị Kim Anh – Cơ sở Tinh dầu An Thiên – TP. Pleiku nói: “Mùa này là mùa lũ ở dưới miền Trung thì nhìn cảnh thiệt hại của họ thì tự nhiên cảm thấy mình đau xót lắm. Bản thân thì cũng kết nối với chỗ các chị em phụ nữ, “Shop 0 đồng” để mà thực hiện chuyến đi này nhằm gửi gắm tới bà con miền Trung, giúp họ phần nào vượt qua được thiệt hại do trận lũ vừa rồi. Cứ nghĩ là làm thôi chứ không có không có một cái sự chuẩn bị từ trước”.

Với tinh thần tương thân tương ái, hướng về miền Trung, sáng 14/10/2022, chuyến xe chở 5 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ của các hội, đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Pleiku đã khởi hành và di chuyển đến thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam), huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An). Tại những điểm đến này, đoàn liên hệ với chính quyền địa phương để trực tiếp trao các phần quà tới tận tay người dân.

Anh Nguyễn Vũ Phú Trường – Chủ nhiệm CLB “Shop 0 đồng” TP. Pleiku chia sẻ: “Câu lạc bộ “Shop 0 đồng” An Phú luôn luôn mong nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh cũng như ở trong nước sẽ cùng đồng hành cùng Câu lạc bộ để hỗ trợ cho bà con miền Trung bị lũ lụt nhiều hơn. Lịch trình là đi trong thời gian khoảng 5 ngày và đích thân bản thân của tôi thì trực tiếp về từng địa phương để trao tận tay cho bà con những món quà thật ý nghĩa”.

Thông qua các hoạt động từ thiện của các hội, đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Pleiku đã thể hiện sự yêu thương, sẻ chia giữa con người với con người trong những lúc khó khăn.Hiện công tác kêu gọi ủng hộ vẫn đang tiếp tục được thực hiện với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, cùng hướng về đồng bào ở vùng bị thiên tai./.

Khánh Phượng – Bá Bính (TP. Pleiku)


Lượt xem: 5

Trả lời