Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện hỗ trợ kinh phí cho các hộ có heo bị bệnh và tiêu hủy do DTLCP

Cập nhật 31/8/2019, 09:08:34

 Nhằm giúp người dân khắc phục khó khăn do thiệt hại heo chết, có điều kiện tái đàn, tại Hội nghị sơ kết công tác tháng 8 mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương trích nguồn ngân sách dự phòng để hỗ trợ cho người dân, không để người dân chờ đợi.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT, trung bình mỗi ngày toàn tỉnh phải tiêu hủy khoảng 4 tấn thịt heo do bị bệnh DTLCP. Tính từ khi DTLCP xuất hiện từ ngày 14.5 đến nay, toàn tỉnh đã tiêu hủy hơn 20.300 con heo với tổng khối lượng hơn 1 ngàn tấn. Số lượng heo bệnh, chết và tiêu hủy tập trung chủ yếu ở các hộ gia đình chăn nuôi quy mô nhỏ lẻ nên thiệt hại xảy ra gây nhiều khó khăn cho người dân. Tuy nhiên hiện nay công tác hỗ trợ kinh phí cho các hộ chăn có heo bị bệnh, chết và tiêu hủy, nhiều địa phương chưa được thực hiện. Để việc triển khai kịp thời, đồng chí Võ Ngọc Thành yêu cầu Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn cụ thể cho các địa phương các thủ tục thực hiện, không để tình trạng chậm trễ kéo dài như thời gian qua. Đến nay chỉ mới có 3/15 huyện triển khai với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Trong đó huyện Đức Cơ hơn 1,2 tỷ đồng; chư P rông gần 235 triệu đồng; Kbang 9 triệu đồng.

Hồng Uyên, Huy Toàn


Lượt xem: 15

Trả lời