Chư Sê tập trung phát triển hạ tầng giao thông nông thôn

Cập nhật 16/3/2020, 16:03:14

Không còn phải chật vật đi lại, nơm nớp lo sợ vì tai nạn giao thông mỗi mùa mưa bão, cũng không còn cảnh hàng hóa nông sản làm ra không thể vận chuyển…., người dân tại các địa bàn vùng sâu vùng xa tại huyện Chư Sê giờ phấn khởi khi ngày càng xuất hiện nhiều hơn những con đường nhựa hoặc bê tông xi măng được nâng cấp mở rộng và làm mới. Chính sự quan tâm đầu tư của Nhà nước thông qua việc lồng ghép các chương trình nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông đã góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn tại Chư Sê.

Trước đây, tuyến đường dài hơn 3km ngay tại trung tâm xã Ia Blang thường để lại nhiều nỗi ám ảnh với người dân trong vùng khi phải chứng kiến không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến sự xuống cấp của hạ tầng giao thông. Sau khi khảo sát, đầu năm 2018, huyện Chư Sê đã quyết định đầu tư nguồn vốn nhiều tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Để công trình sớm đưa vào sử dụng, người dân trong xã đã tự nguyện hiến đất, đóng góp thêm tiền, ngày công lao động cùng với đơn vị thi công để làm đường.

Ông Hà Đình Thủy – Chủ tịch UBND xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Sau khi được Nhà nước quan tâm đầu tư mở rộng con đường từ 3m lên 6m thì bộ mặt nông thôn khởi sắc. Cùng với đó bà côn đi lại thì rất phấn khởi và một điều hết sức quan trọng là việc giao thương thuận tiện rất tốt, giờ những mặt hàng nông sản làm ra đều được giao thương với các địa phương khác”.

Để từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh và một phần ngân sách địa phương, giai đoạn 2017-2019, huyện Chư Sê đã đầu tư khoảng 178 tỷ đồng để xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường giao thông nội thị kết nối với các xã, thị trấn và đường giao thông nông thôn. Với sự quan tâm đầu tư này, nhiều tuyến đường trước đây lầy lội, không thể đi lại thì nay đã được bê tông hóa hoặc nhựa hóa.

Ông Lê Văn Thức – Làng Mung, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai nói: “Hồi xưa đi đường đất thì ghê lắm, giờ Nhà nước làm cho đường thì người dân đi lại thoải mái hơn rất nhiều rồi”.

Ông Hồ Minh Hậu – Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Năm 2020, về giao thông nông thôn thì chúng tôi tiếp tục đầu tư khoảng 46 tỷ đồng để tập trung xây dựng tuyến đường từ xã Bờ Ngoong đi xã Al Băh, Kông Htôk với chiều dài 21km để nối thông với tuyến đường liên huyện giữa Đak Đoa và Chư Sê”.

Chính việc quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn đã tạo đòn bẩy giúp các địa phương tại Chư Sê đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an toàn giao thông cũng như xây dựng nông thôn mới./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 50

Trả lời