Chư Păh tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ngay từ đầu năm học

Cập nhật 19/9/2019, 16:09:42

Xác định năm học 2019 – 2020 có ý nghĩa hết sức quan trọng, nên sau khi ổn định trường lớp, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chư Păh đã tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ngay từ đầu năm học. Trong đó, xác định tiếp tục chú trọng việc giáo dục song hành vừa kiến thức và kỹ năng sống giúp cho học sinh phát triển một cách toàn diện.

Là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đầu tiên của huyện Chư Păh và là một trong những lá cờ đầu ở bậc Tiểu học, trong giảng dạy, Trường Tiểu học Ia Nhin đều tạo điều kiện cho mỗi giáo viên phát huy hết khả năng, sở trường của mình để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, nhằm giáo dục cho các em phát triển một cách toàn diện.

Cô giáo Phạm Hoài Bảo Trâm, Giáo viên Trường Tiểu học Ia Nhin, huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Mình sẽ tìm hiểu các em học đến mức độ như thế nào ngay từ đầu năm; thứ 2 nữa là mình tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng em; rồi sau đó mình mới soạn giảng và điều chỉnh nội dung dạy học cho từng đối tượng học sinh trong lớp; sau đó mình cho những em học tốt hơn kèm những em chưa được tốt. Đồng thời mình đến nhà của các em, nhất là đối vớ những em đi học quên sách vở, không làm bài thì mình gặp phụ huynh để cho con em đi học đầy đủ sách vở và khi đó lên lớp các em sẽ học tốt hơn”.

Cô giáo Hoàng Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ia Nhin, huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Trường luôn luôn tạo điều kiện để cho tập thể cán bộ, giáo viên được khẳng định chính mình, được bộc lộ khả năng, năng lực của mình và quyền tự chủ trong công tác giảng dạy, điều chỉnh nội dung dạy học. Ngoài ra, hỗ trợ giúp cho giáo viên có cơ hội để được học tập, được giao lưu và chia sẻ với các đơn vị bạn. Về phía học sinh, tạo cho học sinh một cảm giác đến trường thực sự là một ngày vui, thật sự hạnh phúc và thật sự thích đến trường”.

Năm học 2019 – 2020 là năm cuối của việc thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020 và là năm tiếp tục thực hiện việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng, do đó, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Chư Păh đã chỉ đạo cho 42 đơn vị trường học trực thuộc cụ thể hóa kế hoạch chung của ngành để triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, các đơn vị trường học đã xây dựng kế hoạch sát với chỉ đạo của các cấp về đổi mới giáo dục sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương. Trong đó, cùng với giáo dục kiến thức thì chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em phát triển một cách toàn diện.

Thầy giáo Nguyễn Đức Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Ia Ly, huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Nhà trường triển khai đầy đủ các văn bản của cấp trên và việc thực hiện quy chế chuyên môn của nhà trường; nhà trường đã triển khai đầy đủ các hoạt động ngay từ đầu năm học phân loại học sinh, phân công giáo viên một cách hợp lý. Bên cạnh đó thì các hoạt động ngoại khóa thì chú trọng giáo dục an toàn giao thông, an ninh học đường và một số kỹ năng sống của học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa”.

Em Trương Thành Đạt, Lớp 8A1, Trường THCS Ia Ly, huyện Chư Păh, Gia Lai chia sẻ: “Cháu được tiếp thu và học những kiến thức mới, ngoài ra còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, như: các hoạt động thể dục, thể thao, những hoạt động giáo dục kỹ năng sống và trong những hoạt động đấy thì chúng cháu tham gia tích cực, tạo cho chúng cháu sự tự tin và bản lĩnh”.

Với những giải pháp đã đưa ra, trong năm học 2019 – 2020, toàn ngành Giáo dục huyện Chư Păh sẽ quyết tâm hoàn thành được chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả năm học. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn và góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015 – 2020./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 122

Trả lời