Chợ đêm Pleiku chính thức đi vào hoạt động kinh doanh tại địa điểm mới

Cập nhật 02/4/2024, 10:04:14

Từ đêm qua (ngày 01/4/2024), Chợ đêm Pleiku đã chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ở địa điểm mới tại khu vực bãi đậu xe đường Nguyễn Văn Linh (thuộc phường Ia Kring, TP.Pleiku). Hoạt động buôn bán tại chợ đêm trong đêm đầu tiên ở địa điểm mới diễn ra khá nhộn nhịp.

Với 886 lô được tiểu thương và hộ kinh doanh đăng ký, phần lớn các lô đã có hộ buôn bán ngay trong đêm đầu tiên Chợ đêm Pleiku đi vào hoạt động tại địa điểm mới; trong đó chủ yếu là các mặt hàng rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống. Theo các tiểu thương cho biết, chuyển đến địa điểm mới, diện tích lô tuy có nhỏ hơn so với chợ đêm khi còn hoạt động trên đường Nguyễn Thiện Thuật nhưng tình hình buôn bán trong đêm đầu tiên cũng khá ổn.

Ông Phạm Ngọc Châu – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku nói: “Lúc đầu chưa lên đây thì nghĩ là sẽ không khả quan lắm, nhưng qua đêm đầu tiên bán ở đây thì thấy tình hình cũng ổn, ở đây cũng tốt.”

Chị Lê Thị Ngọc Hoa – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku chia sẻ: “Nói chung là diện tích lô ở đây thì nhỏ hơn ở chợ cũ nhưng mà thấy buôn bán thì cũng bình thường. Bây giờ mình buôn bán thì chủ yếu cũng qua điện thoại, bạn hàng có hết rồi mà.”

Mặc dù đã được đáp ứng nhu cầu về không gian mua bán, tuy nhiên để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh được thuận lợi, tiểu thương cũng mong muốn việc quy hoạch, bố trí các lô hàng ở Chợ đêm Pleiku tại địa điểm mới trong thời gian tới được sắp xếp đồng bộ theo các khu vực riêng biệt, cùng với đầu tư hạ tầng để giúp cho việc trao đổi, mua bán hàng hóa dễ dàng hơn.

Tiểu thương Chợ đêm Pleiku nói: “Ngồi ở đâu thì cũng được thôi, ở đây thì cũng tốt nhưng mà làm sao để đỡ bụi chứ bán thịt mà bụi như này thì không được đảm bảo vệ sinh cho lắm.”

Chị Lê Thị Hương – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku bày tỏ: “Thì làm sao để tiểu thương buôn bán cho thuận tiện với đảm bảo vệ sinh nhất, làm nền này cho sạch sẽ.”

Qua gần 30 năm hoạt động, Chợ đêm Pleiku có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của TP.Pleiku nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung; bởi đây không chỉ là chợ đầu mối để nông dân trong tỉnh tiêu thụ nông sản tự làm ra, mà còn hình thành đầu mối giao thương cho những người mua bán, kinh doanh vựa hàng hóa lớn. Nông sản được tập kết về chợ đêm, sau đó lại được những người buôn bán nhỏ mua lại rồi chuyển về khắp các huyện, thị xã trong tỉnh bán lẻ. Cũng vì thế mà hoạt động buôn bán kinh doanh tại Chợ đêm Pleiku từ bao năm nay vẫn luôn tấp nập, nhộn nhịp người mua, người bán, xe ra vào để vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên một trong những khó khăn hiện nay của Chợ đêm Pleiku khi chuyển về địa điểm mới đó là diện tích dành cho bãi đỗ xe cũng như đường giao thông nội bộ cho xe vận chuyển hàng hóa còn hạn chế, cần sớm có giải pháp để tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh tại chợ đêm.

Tài xế chở hàng Chợ đêm Pleiku nói: “Mới ngày đầu mà bất tiện quá. Xe thì đậu tận ngoài này, trong kia đông không có chỗ vô. Bạn hàng không biết đâu mà tìm.”

Có lẽ sẽ còn những khó khăn bước đầu với các tiểu thương và hộ kinh doanh tại Chợ đêm Pleiku khi chợ di dời đến địa điểm mới. Tuy nhiên mỗi người vẫn đồng tình ủng hộ với chủ trương này vì sự phát triển của TP.Pleiku trong tương lai. Tất cả đều hi vọng hoạt động kinh doanh tại Chợ đêm Pleiku sẽ dần đi vào ổn định và phát triển hơn trong thời gian tới.

Mỹ Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 8

Trả lời