Chị Đỗ Thị Phu tận tâm với phong trào phụ nữ

Cập nhật 02/1/2020, 09:01:16

“Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi bản thân mình sống có ích, sống cống hiến cho cộng đồng từ những việc làm đơn giản nhất”. Đây chính là suy nghĩ của một chi hội trưởng phụ nữ uy tín, trách nhiệm tại Thôn 8, xã Ia Tô, huyện Ia Grai. Hơn 10 năm nhận nhiệm vụ này, chị Đỗ Thị Phu đã gây dựng phong trào phụ nữ tại địa phương phát triển và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Thoát nghèo là mong mỏi lớn nhất của gia đình chị Nguyễn Thị Thu. Và giờ đây điều đó đã trở thành hiện thực. Nhờ sự kết nối và hỗ trợ của Quỹ đồng hành cùng phụ nữ nghèo mà gia đình chị đã có vốn để xây dựng mô hình nuôi gà đông tảo. Tuy mô hình không quá quy mô, nhưng phần nào đã giúp gia đình chị có thêm thu nhập và bắt đầu một hành trình mới của cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thu, Thôn 8, xã Ia Tô, huyện Ia Grai chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi vì gia đình đã thoát được nghèo. Gia đình tôi rất khó khăn, hai vợ chồng đều tàn tật, vì thế nhờ 10 triệu đồng năm 2018 được vay từ Chi hội tôi đã có vốn làm ăn. Bây giờ tôi thoát được nghèo tôi cảm ơn rất nhiều, tôi cũng đã trả được số tiền 10 triệu rồi”.

Chị Nguyễn Thị Thu là một trong rất nhiều phụ nữ ở Thôn 8, xã Ia Tô có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống nhờ Quỹ đồng hành cùng phụ nữ thoát nghèo. Và người thủ lĩnh, tiên phong dẫn dắt các hội viên cùng đi lên chính là chị Đỗ Thị Phu – một Chi Hội trưởng tận tụy, hết lòng vì phong trào của Hội. Sau khi nghỉ hưu tại Công ty Cà phê Ia Blang, chị Phu trở về địa phương và được tín nhiệm giữ chức chi hội trưởng hội phụ nữ. Từ đó, chị luôn suy nghĩ làm cách nào để đưa phong trào của Hội ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt đời sống của chị em hội viên phải được cải thiện. Chính vì thế, chị Đỗ Thị Phu đã quyết định thành lập Quỹ đồng hành cùng phụ nữ nghèo. Ban đầu, nhiều người chưa hiểu được lợi ích mang lại của Quỹ nên chỉ có 15 người tham gia. Nhưng đến nay Quỹ đã có 81 thành viên, số vốn huy động đã lên đến 600 triệu đồng. Dưới hình thức cho chị em vay xoay vòng với lãi suất thấp, Quỹ đã giúp đỡ nhiều trường hợp cần vốn làm ăn, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nhờ thế mà, chị em phụ nữ của Tổ 8 ngày càng mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, Quỹ còn tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hộ gia đình chính sách tại địa phương trong phát triển kinh tế cũng như trong đời sống sinh hoạt. Sự lớn mạnh nhanh chóng của Quỹ đã trở thành cứu cánh của rất nhiều người tại Thôn 8.

Bà Trần Thị Nhung, Thôn 8, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Gia đình tôi là gia đình chính sách, khi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng để sửa căn nhà tồi tàn. Việc làm này tôi thấy rất có ý nghĩa. Mong sao có nhiều người được vay như gia đình nhà tôi”.

Khi đời sống vật chất của chị em hội viên ổn định, thì việc nâng cao đời sống tinh thần lại càng được Chi hội trưởng Đỗ Thị Phu chú trọng. Nhờ linh hoạt trong công tác tổ chức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mà chị em phụ nữ thôn 8 có thêm môi trường sinh hoạt, giao lưu, ai cũng đều hăng hái tham gia bất cứ phong trào do Hội Phụ nữ các cấp phát động.

Chị Nguyễn Thị Liên, Thôn 8, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai nhận xét: “Chị Phu là người rất nhiệt tình, trước khi tôi chưa tham gia hội phụ nữ nhưng khi tham gia tôi thấy vui vẻ, phấn chấn sau mỗi giờ lao động mệt mỏi. Tôi thấy chị Phu rất biết hô hào tập hợp chị em nên ai cũng rất thích tham gia”.

Sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến đã giúp chị Phu đảm đương tốt công việc mà nhiều người thường hay ví von là vác tù và hàng tổng trong suốt 10 năm qua. Điều đó góp phần không nhỏ trong việc giúp Chi hội của Thôn 8 luôn giữ vững danh hiệu vững mạnh, hỗ trợ tích cực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, ổn định chính trị tại địa phương.

Ông Phạm Văn Thiện, Trưởng Thôn 8, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cũng cho biết: “Có thể nói rằng, chi hội phụ nữ đã góp phần rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế, giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo, tạo sự thống nhất, đoàn kết. Thời gian tới cần phát huy và nhân rộng hơn nữa”.

Chị Đỗ Thị Phu, Chi hội trưởng phụ nữ Thôn 8, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng việc làm của mình tuy nhỏ, nhưng mình cố gắng hết sức để không phụ lòng sự mong đợi và tín nhiệm của mọi người, cũng gặp khó khăn chứ nhưng mình tìm cách tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em và từng cách tháo gỡ”.

Sự tiền phong gương mẫu giúp Chi hội trưởng Đỗ Thị Phu trở thành một chỗ dựa về tinh thần cho các chị em phụ nữ ở Thôn 8, xã Ia Tô huyện Ia Grai, quan trọng hơn là góp phần mang lại hiệu quả cho hoạt động của tổ chức hội phụ nữ ở cơ sở./.

Thanh Vui,  Ksor Tuối


Lượt xem: 79

Trả lời