Chấn chỉnh việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 10/6/2019, 08:06:04

Hiện nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán hầu như đang diễn ra ở khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku. Để giảm thiểu tình trạng này, vừa qua UBND tỉnh đã có Công văn số 858/UBND-NC về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông cho các hoạt động sinh hoạt cộng đồng của người dân. Qua đó, các xã, phường trên địa bàn thành phố Pleiku đã tập trung tuyên truyền, xử lý việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Theo ghi nhận, các phường thường xuyên diễn ra tình trạng vi phạm trật tự, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè là: Diên Hồng, Hoa Lư, Tây Sơn, Yên Đỗ, Yên Thế… Lực lượng chức năng đã ra quân tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và kiên quyết lập biên bản, xử lý nghiêm đối với các hộ kinh doanh, buôn bán, đặt biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; đặc biệt là các trường hợp buôn bán hàng rong, họp chợ tự phát, để xe vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, vỉa hè.

Ông Đỗ Tiến Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã ra quân chỉ đạo cho lực lượng công an, tổ tự quản phối hợp với các lực lượng khác cùng đội quy tắc thành phố, các cơ quan cấp trên tăng cường đảm bảo trật tự đô thị. Trên cơ sở đó thì sẽ tăng cường lực lượng làm quyết liệt ngay cả vào ban đêm xử lý kiên quyết đối với các hành vi buôn bán lấn chiếm vỉa hè và các nơi tập kết vật liệu không đúng nơi quy định để đảm bảo việc đi lại của bà con không bị ảnh hưởng, thuận lợi cho việc lưu thông…”

Ông Nguyễn Tín – Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Phường đã cùng với các cấp ủy, chi bộ tổ 4, tổ 5, tổ 16… vận động nhân dân di dời, tháo dở nhà, vật kiến trúc đưa vào đúng chỉ giới quy định tạo mỹ quan đô thị trên địa bàn phường. Đồng thời, bên cạnh đó lực lượng chức năng của phường phối hợp với các ngành của thành phố cũng đã triển khai lập lại trật tự đô thị, đặc biệt là các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị ”.

Sự vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc với những giải pháp cụ thể của chính quyền các cấp thêm một lần nữa khẳng định quyết tâm của thành phố Pleiku trong việc chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm hành lang ATGT, giải phóng vỉa hè, lòng đường, bảo đảm giao thông và mỹ quan đô thị. Nhưng để ngăn chặn tình trạng tái vi phạm hành lang ATGT một cách triệt để thì cần có sự vào cuộc thường xuyên, liên tục của các cấp, các ngành với những chế tài đủ mạnh và trên hết, yếu tố quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân./.

 Xuân Huy


Lượt xem: 134

Trả lời