Cảnh báo thời tiết xấu trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 14/8/2018, 14:08:52

Theo báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, ảnh hưởng của cơn bão số 4 và đới gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa vừa, rải rác mưa to và dông. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3, có lúc mạnh cấp 4. Lượng mưa khu vực phía Tây và trung tâm tỉnh phổ biến từ 30 đến 60mm, có nơi trên 60mm. Riêng lượng mưa khu vực phía Đông dưới 7mm.

Dự báo 24 giờ tới thời tiết các khu vực trong tỉnh tiếp tục xấu, phổ biến nhiều mây, có mưa, mưa rào, có nơi có mưa vừa, cá biệt mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Lượng mưa khu vực Đông Nam và trung tâm tỉnh phổ biến từ 10 đến 30mm, có nơi trên 30mm. Lượng mưa khu vực phía Tây tỉnh từ 20 đến 50mm, có nơi trên 50mm. Khu vực phía Đông phổ biến dưới 7mm.

Mực nước trên các sông, suối trên khu vực phía Đông tỉnh dao động theo điều tiết của các hồ thủy lợi, thủy điện. Các sông, suối thuộc vùng phía Tây và phần giữa tỉnh có dao động với biên độ từ 0.40 – 0.80m; trên một số sông suối nhỏ xuất hiện lũ với biên độ từ 1.50 – 2.50m, đỉnh lũ đạt dưới mức báo động 1.

Các huyện Đak Đoa, Chư Prông, Ia Grai đề phòng lũ, sạt lở đất; ngoài ra, các địa phương cần đề phòng ngập lụt ở những vùng thấp ven sông, hạn chế đi qua các đập tràn, cầu tạm khi đang có mưa lũ. Dự báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1

                                                                                                       BT: Đức Hải


Lượt xem: 83

Trả lời