Cần sớm xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông ngã tư Biển Hồ

Cập nhật 21/2/2019, 10:02:01

Không năm nào, nút giao thông tại ngã tư Biển Hồ, phường Yên Thế, TP.Pleiku không xảy ra tai nạn chết người. Thực tế này tồn tại trong thời gian dài khiến người tham gia giao thông qua khu vực này hết sức bất an.

Những hình ảnh thương tâm không còn xa lạ với người dân sống quanh khu vực nút giao thông ngã tư Biển Hồ, thành phố Pleiku.

Có những vụ tai nạn giao thông xảy ra không chỉ cướp đi sinh mạng của 1 người, mà là 2, thậm chí 3 người cùng lúc. Nỗi ám ảnh về tai nạn giao thông luôn thường trực với bất kỳ người dân nào khi lưu thông qua khu vực này.

Anh Nguyễn Văn Tới – Thành phố Pleiku nói: “Xe to từ trên kia phóng xuống đến đây là va quệt vào người đi đường dưới này nên chết nhiều lắm”.

Anh Trương Văn Lâm – Tổ 6, phường Yên Thế, thành phố Pleiku cũng cho biết: “Tai nạn giao thông ở đây thường xuyên xảy ra, va quẹt xe với nhau dường như ngày nào cũng có, còn tai nạn dẫn đến bị thương, chết người thì hầu như thường xuyên luôn”.

Theo tìm hiểu, nhiều người cho rằng: sở dĩ nút giao thông này trở thành điểm đen về tai nạn giao thông là do có những yếu tố tổng hợp tác động, trong đó có việc lắp đặt bùng binh thiếu hợp lý, trong khi lưu lượng phương tiện, nhất là xe tải trọng lớn lưu thông qua khu vực này tương đối lớn, chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu chú ý quan sát, tai nạn giao thông có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Chị Hồ Thị Minh Thủy – Tổ 6, phường Yên Thế, thành phố Pleiku cho biết: “Em mong rằng nút giao thông này cần làm đèn xanh, đèn đỏ ở đây để người dân đi được an toàn hơn”.

Để từng bước khắc phục, xóa bỏ hoàn toàn điểm đen tai nạn giao thông tại khu vực ngã tư Biển Hồ này, bên cạnh việc các ngành chức năng tỉnh Gia Lai sớm có sự khảo sát, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông phù hợp thì mỗi người khi lưu thông qua khu vực này phải chú ý quan sát, làm chủ tốc độ khi đó mới có thể kiềm chế, giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra./.

 Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 366

Trả lời