Các ngành đoàn thể Chư Păh tổ chức lễ kết nghĩa với các thôn, làng ĐBDTTS trên địa bàn huyện

Cập nhật 02/4/2024, 10:04:56

Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 138-KH/HU, ngày 11/3/2024 của BTV Huyện ủy Chư Păh về tổ chức kết nghĩa giữa các cơ quan đơn vị với các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, huyện, 30 phòng, ban ngành đoàn thể của huyện Chư Păh đã tổ chức kết nghĩa với 30 thôn của 12 xã, thị trấn trên địa bàn.

Các Ngành đoàn thể của huyện Chư Pah đã tiến hành ký kết bản giao ước kết nghĩa, cam kết phối hợp triển khai thực hiện các nội dung trong chương trình kết nghĩa giúp đỡ các làng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nâng cao nhận thức, dân trí, cách làm ăn phát triển kinh tế; đặc biệt là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số. Phối hợp với thôn, làng thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị; tuyên truyền, đấu tranh, vạch trần các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động; kịp thời giải quyết các mâu thuẫn phát sinh, không để xảy ra khiếu kiện hay điểm nóng… Mỗi cơ quan, đơn vị phấn đấu hàng năm lựa chọn từ 2 đến 5 hộ nghèo, khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ.

Dịp này, các cơ quan đơn vị và các ngành đoàn thể huyện Chư Păh đã tặng quà cho các hộ nghèo và một số thiết bị công cụ sản xuất để tạo điều kiện giúp các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống.

Bùi Đại – Văn Cảnh


Lượt xem: 22

Trả lời