Các địa điểm kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn thị xã Ayun Pa chấp hành việc tạm ngừng hoạt động

Cập nhật 30/3/2020, 16:03:54

Thực hiện các Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh về tập trung thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 28/3/2020 đến 15/4/2020 các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã đóng cửa và nghiêm túc chấp hành chỉ thị.

Tại các tuyến phố vốn có nhiều người qua lại, tập trung các hàng quán cà phê, ăn sáng đông đúc như: Đường Lê Hồng Phong nối dài, Nguyễn Huệ, từ sáng ngày 28/3, các quán đã ngưng hoạt động. Khó khăn chung thì hộ kinh doanh nào cũng có nhưng để chủ động phòng, chống dịch bệnh, các hộ kinh doanh đã chấp hành việc ngừng hoạt động, bởi đây là điều hết sức cần thiết.

Ông Nguyễn Công Tú – Cà phê Family, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai nói: “Giờ xu hướng trước mắt là phải tuân theo lệnh của nhà nước mình đóng cửa, qua đợt dịch sẽ mở lại”.

Để vượt qua khó khăn, một số hàng quán đã chuyển sang kinh doanh online, nhận ship đến tận nhà để giữ khoảng cách an toàn trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19;

Anh Bùi Đình Khải – Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết:“Sau khi thực hiện công văn của nhà nước thì quán của em đóng cửa hết, bây giờ chuyển sang kinh doanh online là ship tận nơi, để thực hiện theo nhu cầu của khách hàng”.

Ngoài các quán ăn uống, các cơ sở làm đẹp, karaoke, các điểm trò chơi điện tử, sân vận động, hồ bơi, phòng gym, yoga… trên địa bàn thị xã Ayun Pa đều đã đóng cửa. Dù có ảnh hưởng về kinh tế, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, các cơ sở đều đồng tình với việc tạm dừng hoạt động nhằm chung tay phòng tránh dịch lây lan trong cộng đồng trong thời điểm được xem là hết sức quan trọng này./.

CTV Bích Hương – Nguyễn Sang (Thị xã Ayun Pa)


Lượt xem: 48

Trả lời